Kinh hoàng với cơ sở nhuộm đen cà phê bằng... pin

Thứ Ba, 17/04/2018, 09:54
Chủ cơ sở sản xuất cà phê “bẩn” cho biết, cho người đi thu mua các loại cà phê thải, phế phẩm vỏ cà phê, cà phê vụn vỡ… tại các đại lý. Sau đó mua các cục pin về đập dẹp, dùng chất bột màu đen của pin hòa với nước rồi đem nhuộm với cà phê.


Ngày 17-4, thông tin từ Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng bắt quả tang một cơ sở chế biến cà phê “bẩn” bằng cách nhuộm cà phê với chất bột màu đen của cục pin.

Hàng chục tấn cà phê “bẩn” đang được cơ sở sản xuất chuẩn bị tuôn ra thị trường bị phát hiện, bắt giữ.

Theo Cơ quan điều tra, trước đó, vào ngày 16-4, từ nguồn tin báo của người dân, lực lượng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp cùng Thanh tra Sở NN và PTNT tỉnh đột nhập vào cơ sở chế biến cà phê bột của gia đình bà Nguyễn Thị Loan (đóng tại thôn 13, xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông).

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện trong xưởng chế biến cà phê của bà Loan có hàng chục tấn cà phê “bẩn” đã được trộn lẫn với đất, bột đá. Ngoài ra, tại cơ sở chế biến, lực lượng chức năng cũng đã thu giữ 2 chậu chứa cục pin con ó (khoảng 35kg) đã được đập vụn, 1 xô chứa nước màu đen (khoảng 10kg) đã được hòa tan bằng pin, 12 tấn cà phê bột đã được chủ cơ sở cho nhuộm đen bằng pin chuẩn bị đóng gói cùng nhiều máy móc, vật dụng liên quan đến việc sản xuất cà phê “bẩn”.

Những xô chậu cáu bẩn cơ sở dùng để nhuộm cà phê với bột pin con ó

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Loan cho biết, cơ sở sản xất cà phê này đã đi vào hoạt động nhiều năm nay. Để có nguồn nguyên liệu, hằng ngày bà Loan cho người đi thu mua lại các loại cà phê thải, phế phẩm vỏ cà phê, cà phê vụn vỡ…tại các đại lý. Sau đó mua các cục pin đập dẹp, dùng chất bột màu đen của pin hòa với nước rồi đem nhuộm với cà phê. Số cà phê sau khi được nhuộm, cơ sở đem rang, xay rồi đóng gói bán ra thị trường nhằm mục đích kiếm lời.

Một chậu đựng pin đã được cơ sở đập nhỏ chuẩn bị đem nhuộm với cà phê bị thu giữ

Cũng theo bà Loan, chỉ tính riêng từ đầu năm 2018 đến nay, cơ sở của bà đã xuất bán ra thị trường hơn 3 tấn cà phê “bẩn” đã được nhuộm đen bằng pin con ó như trên. Hiện cơ sở đã bị lực lượng chức tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật và lấy mẫu  mang đi kiểm định để tiếp tục điều tra làm rõ.


V.Thành - B.Hiển
.
.
.