Bất ngờ nhận lại 86 triệu đồng sau 40 ngày đánh rơi

Thứ Ba, 17/09/2019, 10:35
Sau một thời gian thẩm tra, xác minh, chị Nguyễn Thị Hồng Châu đã cung cấp được một số tài liệu chứng minh được ví tiền trên chính xác là tài sản của chị bị đánh rơi. 

Sáng ngày 17-9, Công an phường 1, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã phối hợp với Liên Minh Group trao trả lại số tiền trên 86 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Hồng Châu (SN 2001, ngụ quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh).

Bà Võ Thị Khiết bàn giao tài sản cho chị Nguyễn Thị Hồng Châu tại Công an phường 1, TP Đà Lạt.
Trung tá Đỗ Ngọc Hòa, Trưởng Công an phường 1, TP Đà Lạt cho biết, sáng ngày 7-8, trực ban Công an phường 1 tiếp nhận thông tin từ chị Nguyễn Thị Hồng Châu, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, về việc chị đánh rơi một ví da màu đen trong lúc cùng bạn đi chơi tại chợ Đà Lạt. Chị Châu không nhớ rõ cụ thể số tiền bên trong ví, chỉ cho biết phần lớn là mệnh giá 500.000 đồng, ngoài ra trong ví không có giấy tờ gì khác.

Chiều cùng ngày, trên tài khoản mạng xã hội facebook của bà Võ Thị Khiết, nguyên là Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng, hiện đang làm cố vấn tại Liên Minh Group, thông tin khoảng 9h ngày 7-8, nhân viên của doanh nghiệp này nhặt được một ví da màu đen tại chợ Đà Lạt, bên trong có số tiền lớn. Sau khi kiểm đếm, phân loại mệnh giá tiền, bà Khiết đã làm văn bản trình báo Công an TP Đà Lạt về sự việc, đồng thời thông tin trên mạng xã hội ai là chủ sở hữu số tiền trên đến để làm thủ tục nhận lại tài sản.

Chị Châu nhận lại hơn 86 triệu đồng sau 40 đánh rơi

Đọc được thông tin này, Trung úy Vũ Mạnh Cường, cán bộ trực ban ngày 7-8 Công an phường 1, TP Đà Lạt đã liên hệ với bà Võ Thị Khiết để cho bên đánh rơi ví tiền kết nối, liên hệ với bên nhặt được tài sản.

Do trong ví không có giấy tờ tùy thân, “khổ chủ” lại không nhớ chính xác số tiền nên bên đánh rơi rất khó chứng minh đó chính là tài sản của mình.

Sau một thời gian thẩm tra, xác minh, chị Nguyễn Thị Hồng Châu đã cung cấp được một số tài liệu chứng minh được ví tiền trên chính xác là tài sản của chị bị đánh rơi.

Sáng ngày 17-9, tại trụ sở Công an phường 1, TP Đà Lạt, chị Nguyễn Thị Hồng Châu đã được bà Võ Thị Khiết bàn giao lại một ví da màu đen, bên trong có 86.354.000 đồng.

Chị Châu xúc động cho biết: “Đánh rơi ví tiền, tôi lên Công an trình báo nhưng không có nhiều hi vọng để nhận lại được tài sản. Thật không ngờ số tiền trên vẫn còn nguyên vẹn. Cảm ơn các anh chị, lòng tốt vẫn ở khắp nơi!..”        

Khắc Lịch
.
.
.