Người Hà Nội đeo khẩu trang xếp hàng mua vàng Thần Tài

Thứ Hai, 03/02/2020, 10:04
Bất chấp mối do ngại từ dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona đang hoành hành, nhiều người dân Thủ đô vẫn tới xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài.

Hôm nay (3-2) là ngày Vía Thần Tài, theo quan niệm thì mua vàng vào ngày này sẽ đem lại may mắn, sung túc cho cả năm. Dù Hà Nội sáng nay có mưa nhỏ, trời rét lại trong thời điểm dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona đang hoành hành, nhưng vẫn có rất nhiều người dậy từ tờ mờ sáng để xếp hàng đi mua vàng.

Ngay từ lúc tờ mờ sáng đã có nhiều người xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài.

Theo ghi nhận tại phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nơi tập trung nhiều cửa hàng vàng bạc trang sức từ 4h sáng đã có nhiều khách tới đây xếp hàng mua vàng ngày Vía Thần Tài. Nhiều cửa hàng vàng đã phát cho khách hàng khẩu trang, thậm chí có cửa hàng chu đáo còn bố chí cả nước rửa tay cho khách trước khi vào mua hàng.

Trong sáng sớm ngày hôm nay, Hà Nội có mưa phùn, thời tiết lạnh, nhưng vẫn có rất đông người đến những cửa hiệu vàng để đợi từ rất sớm.
Cũng vì lượng khách đến đông mà một số cửa hàng phải phát phiếu mua cho khách. 
Trong thời dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona đang hoành hành, "Thần tài" cũng phải đeo khẩu trang.
Cửa hàng thuộc tập đoàn Doji trên phố Trần Nhân Tông còn chu đáo bố trí nước rửa tay cho khách hàng trước khi vào mua vàng.
Đến 6h các cửa hàng đồng loạt mở cửa để đón khách. 
Năm nay là năm Canh Tý nên các sản phẩm mang hình chuột (linh vật của năm) rất được khách hàng ưa chuộng.
Khách mua thoải mái lựa chọn bởi năm nay để kích thích tiêu dùng, nhiều hãng trang sức đã tung ra ra các bộ sản phẩm rất đa dạng từ mẫu mã tới giá trị.
Ngoài phố Trần Nhân Tông một số địa điểm mua bán trang sức lớn khác tại Hà Nội cũng chứng kiến lượng khách tăng vọt trong sáng ngày hôm nay.

Cũng vì sự bùng phát của dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus Corona đang hoành hành nên cả khách hàng lẫn nhân viên đều đeo khẩu trang. Số lượng người đổ về đây càng về sáng càng đông, có người phải đợi 30 phút mới tới lượt mình vào mua vàng.

Giá vàng giao dịch trong ngày Vía Thần Tài ở mức cao, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 44,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,15 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 200 nghìn ở chiều mua vào.

Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng Rồng Vàng Thăng Long bán ra ở mức 44,90 triệu đồng/lượng, mua vào ở mức 44,05. Giá vàng SJC giao dịch mở mức 44,90 triệu đồng/lượng bán ra và mua vào ở mức 44,10 triệu đồng/lượng.

So với mức giá của Ngày thần tài năm ngoái, giá vàng trong nước đã có sự tăng mạnh. Với mức giá 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,50 triệu đồng/lượng (bán ra) thời điểm năm ngoái, mỗi lượng vàng Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji đã tăng 7,55 triệu đồng chiều mua vào và 7,65 triệu đồng chiều bán ra.

Bình - Ngọc
.
.
.