Bão số 16 đã suy yếu, Cà Mau vẫn cấm biển

Thứ Ba, 26/12/2017, 09:54

Sáng 26-12, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, hiện bão số 16 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và di chuyển lệch hướng so với dự báo ban đâu. Thế nhưng để đảm bảo an toàn, nên các phương tiện đánh bắt vẫn tiếp tục neo đậu tại nơi an toàn, đến khi có bản tin cuối cùng.


Theo đó, ông Hải yêu cầu UBND cấp huyện chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng hỗ trợ, hướng dẫn nhân dân tại các điểm sơ tán tập trung. Đồng thời thông báo đến người dân đã sơ tán tại gia đình người thân và các nơi riêng lẻ khác trở về địa phương nơi cư trú đảm bảo an toàn.

Lực lượng Công an cùng các lực lượng chức năng khác vẫn bám địa bàn, khu vực xung yếu hỗ trợ người dân quay về nhà, đặc biệt nghiêm cấm các tàu thuyền ra khơi khi chưa có thông báo.

Các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà máy, xí nghiệp trở lại hoạt động bình thường vào ngày mai (27-12). Các phương tiện khai thác hải sản tiếp tục neo đậu tại nơi an toàn. 

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND cấp huyện tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết trên biển, để thông báo, hướng dẫn tàu thuyền ra biển hoạt động khi có bản tin cuối cùng về áp thấp nhiệt đới.

Tàu, thuyền tại các cửa sông, cửa biển vẫn phải neo đậu an toàn cho đến khi có thông báo cuối cùng về ấp thấp nhiệt đới.
Trời TP Cà Mau đã có nắng trở lại vào sáng 26-12.

Mặc dù bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng thời tiết vẫn còn mưa và gió mạnh, nên yêu cầu hộ dân tiếp tục duy trì việc chằng chống nhà cửa an toàn. Sau khi thời tiết trở lại bình thường, nhân dân tháo dỡ và bảo quản tốt dụng cụ chằng chống nhà ở để tiếp tục sử dụng khi cần thiết. Sở NN&PTNT, UBND các huyện, thành phố có biện pháp chỉ đạo, hướng dẫn nhân dân phát triển sản xuất theo kế hoạch.

Cũng theo ông Hải, tính đến hiện tại trên địa bàn tỉnh hiện chưa ghi nhận bất cứ thiệt hại về người và tài sản.

Trần Lĩnh
.
.
.