Bánh trung thu khuyến mãi “khủng” chất lượng có đảm bảo?

Thứ Hai, 02/10/2017, 07:09
Thông thường mọi năm, khi mùa Trung thu sắp kết thúc thì các đại lý bán bánh Trung thu (BTT) bắt đầu giảm giá khuyến mãi để đẩy nhanh lượng hàng tồn trước khi kết thúc mùa Trung thu. Năm nay nhiều điểm bán đã tung chiêu khuyến mãi cực lớn “mua 1 tặng 4”, “mua 1 thành 4”, khiến người tiêu dùng (NTD) không khỏi nghi ngờ về chất lượng sản phẩm?


Các điểm kinh doanh BTT có treo bảng “mua 1 hành 4” trên địa bàn TP Hồ Chí Minh phần lớn là các điểm bán BTT mang các thương hiệu lớn: Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh. Bibica... Vừa ghé vào một gian hàng BTT treo bảng “mua 1 thành 4” trên đường Khánh Hội (quận 4), một nhân viên đứng trước quầy đon đả hướng dẫn: “Mua 1 thành 4” ở tủ bên này nè chị”.

Nói xong, nhân viên bán hàng cho tôi xem loại BTT 2 trứng (250g/cái) gồm: Đậu xanh, hạt sen, khoai môn, đậu đỏ, (cùng giá 140.000 đồng/cái), thập cẩm (145.000 đồng/cái), gà quay (150.000 đồng/cái). Loại BTT 1 trứng thì giá rẻ hơn 10.000 đồng /cái. Nhân viên bán hàng giải thích: “Mua 1 cái bánh sẽ thành 1 hộp bánh 4 cái.

Sản phẩm khuyến mãi kèm theo có giá bằng hoặc thấp hơn sản phẩm mua chính. Nếu khách hàng mua vài chục hộp để làm quà biếu tặng, thì sẽ được giảm thêm 10% nữa”. Nhìn kỹ từng bánh, ngoài tem nhãn ghi tên, trọng lượng các loại bánh, trên bao bì còn dán thêm chiếc tem với những hiệu lạ hoắc như: Ngọc Lan, Thanh Nga, Bích Tùng... nhưng không có địa chỉ sản xuất.

Lấy lý do không mua những thương hiệu lạ, tôi yêu cầu mua các loại bánh với các thương hiệu lớn, cô nhân viên chỉ sang tủ bánh trưng bày bên cạnh: “Loại này thì không khuyến mãi nha chị”. Đây là tủ bánh trưng bày các loại bánh thương hiệu như Kinh Đô, Bibica, Đồng Khánh… có giá chỉ từ vài chục ngàn/cái, như: Bibica dao động 37.000 -150.000 đồng/cái, Kinh Đô giá từ 40.000 đồng/cái...

Tại một gian hàng BTT khác trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7)  treo bảng “mua 1 tặng 4”. Cũng giống như quầy BTT trước, những sản phẩm khuyến mãi là những nhãn hiệu lạ, có lẽ lần đầu xuất hiện trên thị trường BTT, nhưng giá của mỗi sản phẩm được đôn lên rất cao.

Ngoài các nhãn hiệu lạ, BTT của các cơ sở có kèm thương hiệu Đồng Khánh như: Hỷ Đồng Khánh, Như Hưng Đồng Khánh, Thượng Hải Đồng Khánh, Song Long Đồng Khánh... cũng khuyến mãi lớn. Để kiểm tra mặt hàng BTT, từ đầu tháng 9 đến nay, Chi cục QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm tra phát hiện 17 vụ sản xuất, kinh doanh BTT vi phạm với các hành vi: không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc hết hạn; thiết lập website bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý Nhà nước; có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu; không đảm bảo quy định khoảng cách an toàn đối với nguồn gốc độc hại nguồn ô nhiễm, không duy trì việc kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ theo quy định...

T.Hà
.
.
.