Bán đảo Sơn Trà lại bị sạt lở nghiêm trọng

Thứ Ba, 05/11/2019, 16:42
Do ảnh hưởng của bão số 5, những ngày qua tại TP Đà Nẵng đã có những đợt mưa lớn kéo dài khiến các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) bị sạt lở nghiêm trọng.

Qua ghi nhận vào ngày 5-11, có 3 tuyến đường chính trên bán đảo Sơn Trà (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) bị sạt lở nghiêm trọng gồm: Đoạn từ đường Yết Kiêu chạy lên đỉnh Bàn Cờ xuất hiện nhiều điểm đất, đá tụt xuống đường tiềm ẩn nguy hiểm cho du khách lái xe tham quan.

Mưa lớn khiến mương nước khu vực đường ra Bãi Bắc bị xói lở nghiêm trọng, hở hàm ếch sát đường bê tông. Dọc các tuyến đường trên bán đảo Sơn Trà, nhiều hộ lan bảo vệ bị sụt lún.  Điểm sạt lở nhiều nhất là vách núi ở khu vực hố sâu, nhiều cây bị gãy đổ, phần taluy bị đá đè hư hỏng…

Cận cảnh sạt lở nghiêm trọng trên bán đảo Sơn Trà sau mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng bão số 5.

Theo Ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng: Để đảm bảo an toàn cho du khách, BQL đã phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý sạt lở để thông đường. Bên cạnh đó đặt hàng rào và biển cảnh báo ở một số điểm hướng dẫn người dân, du khách khi đi qua. 

Phía Sở GTVT cũng đã đi kiểm tra và thống kê các điểm sạt lở, hư hỏng báo cáo lên UBND TP Đà Nẵng để tiến hành sửa chữa.


Hoài Thu
.
.
.