Bác tin chập điện hàng chục người chết tại KCN

Thứ Ba, 29/03/2016, 19:10
Ngày 29-3, UBND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh khẳng định thông tin về việc hàng chục người chết tại KCN Texhong Hải Hà lan truyền trên mạng xã hội là không đúng sự thật. 


Trước đó, hồi 8h ngày 29-3, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin hàng chục người chết tại KCN Texhong Hải Hà do xảy ra sự cố chập điện.

Qua kiểm tra UBND huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Không có sự việc như trên mạng xã hội đã thông tin, mọi hoạt động sản xuất trong khu công nghiệp vẫn bình thường.

Tuy nhiên, nhiều gia đình có thân nhân đang làm việc trong khu công nghiệp và những người hiếu kỳ tập trung đông người tại khu công nghiệp. UBND huyện Hải Hà yêu cầu các phân xưởng ngừng sản xuất để cho các hộ gia đình trực tiếp gặp thân nhân. Sau khi được gặp thân nhân thì các hộ gia đình đã yên tâm và khẳng định những nguồn thông tin, dư luận trên là không đúng sự thật.

Đến thời điểm 14h cùng ngày, đám đông đã tự giải tán, khu công nghiệp Texhong Hải Hà trở lại hoạt động bình thường.

Theo ông Hoàng Văn Thái, Phó chủ tịch huyện Hải Hà: thông tin trên hoàn toàn thất thiệt và không có chuyện chập điện nhiều người chết. Ngay sau khi nắm được thông tin, chúng tôi trực tiếp xuống hiện trường. Lúc này, có rất đông người dân tụ tập xung quanh công ty nhưng tất cả đều nghe đồn rồi tụ tập gây rối loạn. Chúng tôi vận động người dân giải tán khỏi công ty tránh việc gây rối mất trật tự. UBND huyện Hải Hà chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục điều tra làm rõ đối tượng tung tin thất thiệt, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đ.H.
.
.
.