Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm diện rộng, vùng núi rét hại

Thứ Tư, 02/12/2015, 17:19
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, trong chiều tối và đêm nay (2-12), bộ phận không khí lạnh cường độ mạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ khiến nền nhiệt giảm sâu, trời chuyển rét đậm, có nơi rét hại.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) sẽ có mưa rải rác. Từ ngày mai (3-12), ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Tây trên cao nên trong các ngày 4 và 5-12, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi, riêng khu vực phía Tây Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Do đợt không khí lạnh lần này có cường độ mạnh nên nền nhiệt các tỉnh Bắc Bộ giảm sâu từ 9-10 độ. Mức nhiệt thấp nhất trong ngày của Bắc Bộ giảm xuống còn 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét, vùng núi rét đậm. Trong các ngày 4 và 5-12, ở các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên dện rộng, vùng núi rét hại.

K. Vy
.
.
.