Áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền Trung Quốc và suy yếu

Thứ Ba, 28/06/2016, 10:13
Sáng nay (28-6), áp thấp nhiệt đới đã đi vào vùng biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) và suy yếu thành một vùng áp thấp. 

Hồi 8 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng khoảng 22,2 độ vĩ Bắc; 112,8 độ kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở gần trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6, giật cấp 6-7.

Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục đi sâu vào đất liền tỉnh Quảng Đông, suy yếu và tan dần. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-16 độ vĩ Bắc nên trong ngày và đêm nay, ở khu vực giữa và Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận - Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa dông, gió giật mạnh. Gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-9, sóng biển cao từ 2,5-3,5m, biển động. 

Các tỉnh ven biển Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trên các sông từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh từ Quảng Nam đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên. 

K. Vy
.
.
.