5 căn nhà cùng 42 người bị "Hà bá" hỏi thăm lúc nửa đêm

Thứ Ba, 27/06/2017, 16:13
Vụ sạt lở trong đêm khiến 5 ngôi nhà ven sông bị hư hại nặng, nhiều người hoảng loạn bỏ chạy thoát ra khỏi nhà, chính quyền địa phương đưa 8 hộ dân cùng 42 nhân khẩu phải di dời khẩn cấp.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 0h30’ ngày 27-6, người dân khu vực tổ 4, ấp 3, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh nghe tiếng động mạnh từ phía sau nhà, khi kiểm tra thì phát hiện tường của ngôi nhà bị nứt toát, một phần bị đổ xuống sông nên đã hoản loạn chạy ra khỏi nhà.

Theo chị Văn Thị Tuyết Hương cho biết, chị đang ngủ thì cảm thấy ngôi nhà rung chuyển nên bật dậy kiểm tra. Khi chạy ra phía sau nhà thì phát hiện tường nhà bị nứt có dấu hiệu bị đổ xuống nên đã bỏ chạy ra khỏi nhà, sau đó cả 3 căn nhà cùng kề bên bị đổ sụp xuống sông.

Thiệt hại thì chưa thể thống kê, khi phát hiện bị sạt lở đã hoản loạn chỉ lo chạy thoát ra khỏi nhà, không thể lấy gì theo nên toàn bộ tài sản theo ngôi nhà sụp xuống sông hết, chị Hương cho biết thêm.

Căn nhà bị hư hỏng nặng do sạt lở đất
Lực lượng chức năng giúp người dân di dời tài sản đến nơi an toàn
Tường nhà bị nứt do sạt lở
Do sạt lở đất, cây dừa cũng bị kéo ra ngoài sông

Ghi nhận tại hiện trường, vụ sạt lở kéo dài khoảng 50m, phần phía sau 5 căn nhà bị sạt lở nặng, 3 căn nhà kề đó cũng bị ảnh hưởng. Nhiều tài sản, vật dụng trong nhà cũng bị kéo theo xuống sông.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã có mặt giúp đỡ các hộ dân bị sạt lở di dời đến nơi an toàn, đồng thời phong tỏa khu vực bị sạt lở để đảm bảo an toàn.

Ông Đỗ Minh Toàn, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Hiệp Phước cho biết, vụ sạt lở có tổng chiều dài là 50m, chiều sâu là 20m ảnh hưởng trực tiếp đến 5 hộ dân, ngoài ra, 3 hộ dân xung quanh cũng chịu ảnh hưởng, tổng thiệt hại ước tính trên 200 triệu đồng. 

Chính quyền địa phương đã di dời 8 hộ dân đến nơi an toàn đồng thời cũng trao một số tiền cùng quà cho những hộ này. Khu vực sạt lở này nằm trong dự án sạt lở của thành phố nên 8 hộ dân bị sạt lở sẽ được bố trí bồi thường ở khu vực mới.

Phan Linh (clip)
.
.
.