3 người nước ngoài thiệt mạng khi vượt thác ở Đà Lạt

Thứ Sáu, 26/02/2016, 16:26
Các du khách người Anh tử nạn khi đang tham gia trò chơi mạo hiểm tại khu vực thác Datanla, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Đến 16 giờ ngày 26-2, hai trong số ba thi thể nạn nhân đã được cơ quan chức năng tìm thấy. Ba nạn nhân gồm 1 nam và 2 nữ, có quốc tịch Anh.

Hàng chục chiếc sĩ thuộc lực lượng cảnh sát cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng đã được điều động tới hiện trường tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân còn lại. 

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: vne

Hiện trường nơi các nạn nhân gặp nạn là thác tử thần, có vách núi thẳng đứng, phía dưới là những hố nước sâu hun hút, chảy xiết qua nhiều vách đá. 

Cả 3 du khách này là khách hàng của Công ty du lịch Đam Mê Đà Lạt (số 33, đường Trương Công Định, TP Đà Lạt), tử vong trong lúc tham gia tour đi bộ trong rừng do công ty này tổ chức tour.

Một nguồn tin riêng cho báo CAND biết, tour này chỉ có 3 du khách, do đi bộ trong rừng nên không được trang bị áo phao. Khi đi qua khu vực thác tử thần thì bất ngờ một du khách nữ trượt chân rơi xuống nước rồi đập đầu vào đá. Hai người còn lại trong lúc kéo nạn nhân nữ thì trượt chân rơi cả xuống thác nước.    

Thác Datanla là nơi du khách ưa mạo hiểm thường xuyên thử sức.
Hiện trường vụ tai nạn.

Ông Võ Anh Tần, phó Tổng giám đốc Công ty TNHH du lịch Lâm Đồng, đơn vị trực tiếp quản lý thác tử thần này cho biết, Công ty Đam Mê tổ chức tour cho nhóm khách người nước ngoài gặp nạn là tổ chức “chui”, không mua vé vào cổng mà đi tắt qua một lối đi khách để xuống khu vực thác. 

Do đi "chui" nên không sử dụng các thiết bị an toàn do khu du lịch cung cấp. Theo quy định, từ cuối năm 2015, những đơn vị đưa khách tới chinh phục thác nước này đều phải mua vé từ khu du lịch thác Datanla.

Ông Phạm Hữu Hoài Nguyên, Giám đốc Công ty Đam Mê cũng đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn làm 3 du khách tử vong. Ông Nguyên cho biết chưa nắm được khâu nào có vấn đề dẫn đến việc xảy ra tai nạn nghiêm trọng này.

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đã tới hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Thác tử thần là thác nước sâu, nơi đây đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm  

Kim Ngân
.
.
.