3 ngư dân Thanh Hoá được cứu sống trên biển Nghệ An

Chủ Nhật, 06/12/2015, 15:10
Ngày 6-12, thông tin từ UBND phường Quỳnh Phương (TX Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết, ngư dân địa phương vừa cứu an toàn 3 người đều trú ở tỉnh Thanh Hóa khi đang lênh đênh trên biển bằng những tấm xốp. Những người này đang khai thác đámh bắt cá nhưng không may bị gió đông bắc mạnh đánh chìm tàu.

Ngày 6-12, thông tin từ UBND phường Quỳnh Phương (TX Hoàng Mai, Nghệ An) cho biết, ngư dân địa phương vừa cứu vớt an toàn 3 người lênh đênh trên biển bằng những tấm xốp. 3 người này đều trú ở tỉnh Thanh Hoá và đang khai thác đánh bắt cá trên biển nhưng không may bị gió đông bắc mạnh đánh chìm tàu.

Trước đó, khoảng 9h sáng cùng ngày, những người trên tàu cá anh Lê Văn Thanh, số hiệu NA 94 124 TS ở phường Quỳnh Phương (thị xã Hoàng Mai) khi đang khai thác đánh bắt cá  trong khu vực vị trí 19 độ 43 phút Bắc, 106 độ 24 phút Đông, cách lạch Cờn, thị xã Hoàng Mai khoảng 60 hải lý thì phát hiện 3 người bám trụ trên những tấm xốp lênh đênh trên biển khi thời tiết có gió đông bắc mạnh khiến họ có nguy cơ mất sức. 

Những ngư dân gặp nạn biển đã được cứu vớt lên bờ. (Ảnh: Nguyễn Vân)

Ngay sau đó, những người ngư dân trên tàu anh Thanh đã khẩn trương dùng mọi biện pháp cứu vớt trên biển để đưa bằng được 3 người gặp nạn lên tàu mình.Các ngư dân được cứu sống gồm Nguyễn Văn Dương (32 tuổi), Phạm Văn Tân (23 tuổi), Phạm Văn Sơn (19 tuổi), quê ở huyện Hậu Lộc, (tỉnh Thanh Hóa).

Các ngư dân cho biết,  khoảng 4h sáng ngày 5-12, trong lúc mọi người đang ngủ thì tàu của họ (số hiệu TH 91567TS, chủ phương tiện là ông Hoàng Văn Tuyên) bị sóng đánh chìm.

Sau khi được cứu, các ngư dân được bạn thuyền trên tàu anh Thanh chia sẻ quần áo, thức ăn và đưa về về bếnlạch Cờn, Đồn biên phòng Quỳnh Phương thực hiện các thủ tục cần thiết.

Tại Đồn biên phòng Quỳnh Phương, các ngư dân này được chăm sóc y tế, ổn định sức khỏe và tinh thần. Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai, phường Quỳnh Phương cũng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ một phần kinh phí để các ngư dân trở về với gia đình, sớm ổn định cuộc sống.

Đào Bình
.
.
.