Đi dã ngoại, 3 học sinh lớp 9 đuối nước thương tâm

Chủ Nhật, 26/03/2017, 16:18

Rủ nhau đi dã ngoại và tắm biển, một nhóm học sinh THCS trú ở Đại Lộc (Quảng Nam) đã bị đuối nước tại bãi biển Xuân Thiều, Đà Nẵng. 

Khoảng 11h30 ngày 26-3, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra tại khu vực bãi tắm Xuân Thiều (phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng). Nạn nhân bị tử vong là 3 học sinh lớp 9, trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Đồng chí Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo vụ việc

Vào thời điểm trên, có hơn 20 học sinh của trường Nguyễn Trãi rủ nhau ra Đà Nẵng dã ngoại, và một nhóm 6 em trong nhóm xuống biển tắm. Một lúc sau, các em này bị song cuốn trôi ra xa, chới với dưới dòng nước. 

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã đến hiện trường vụ tai nạn thương tem và chỉ đạo hỗ trợ gia đình các nạn nhân

Nhiều người dân trong khu vực nghe tiếng kêu cứu chạy đến, nhưng lúc này 3 học sinh gồm Nguyễn Văn Hưng, Lê Phước Nhật và Lê Viết Cường (15 tuổi, trú thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc) đã tử vong. Theo thông tin ban đầu, cuộc dã ngoại này là hoàn toàn tự phát, các em tự rủ nhau đi mà không có sự giám sát của nhà trường…

Hiện trường vụ đuối nước.

Nhận tin báo về vụ việc nghiêm trọng này, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có mặt tại hiện trường để tìm hiểu vụ việc và yêu cầu quận Liên Chiểu sớm có phương án hỗ trợ gia đình các nạn nhân; đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát cảnh báo người dân không được tắm ở khu vực hẳm, nguy hiểm nhằm tránh các vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. 

Lực lượng cứu nạn, cứu hộ của Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã vớt được thi thể em Lê Viết Cường
Đồng chí Lê Thọ - Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo tìm kiếm nạn nhân

Bước đầu, UBND quận Liên Chiểu đã hỗ trợ gia đình mỗi học sinh bị nạn 3 triệu đồng để thuê xe đưa các em về Đại Lộc. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ. 

Thân Lai-Kim Thái - Bích Liên
.
.
.