2 người dân dũng cảm khóa tay kẻ cầm dao đâm chết mẹ và em vợ

Thứ Sáu, 12/08/2016, 19:22
Hung thủ vừa gây án thì bị 2 người dân dũng cảm khống chế và giao nộp cơ quan công an.


Ngày 12/8, UBND thành phố Thái Bình và Công an tỉnh Thái Bình tổ chức tặng giấy khen và trao thưởng cho hai anh Phan Quang Minh, Nguyễn Quang Trung (trú quán tại tổ 34, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình) nhằm tuyên dương tinh thần dũng cảm của hai anh đã không ngại hiểm nguy, trực tiếp ra tay bắt giữ kẻ thủ ác làm 2 người tử vong ở thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) và giao nộp cơ quan công an.

Trước đó, khoảng 15h ngày 11/8, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, 44 tuổi, trú tại thôn Trung Hòa, xã Việt Thuận, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) đến nhà chị Bùi Thị Huế, 38 tuổi, ở số nhà 613, phố Lý Bôn, tổ 34, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) để đòi nợ.

Trong quá trình đòi nợ, giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Nguyễn Văn Tuấn đã dùng dao nhọn mang theo đâm chị Huế và mẹ đẻ chị Huế là bà Nguyễn Thị Tỉnh (60 tuổi) đang có mặt ở trong nhà, khiến chị Huế và bà Tỉnh tử vong tại chỗ.

Hung thủ Nguyễn Văn Tuấn bị quần chúng bắt giữ ngay tại hiện trường gây án.

Ngay sau khi gây án, Tuấn nhanh chóng tìm cách thoát khỏi hiện trường nhằm tránh sự truy bắt của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đối tượng Tuấn đã bị quần chúng nhân dân tri hô, vây bắt ngay tại hiện trường gây án.

Theo anh Nguyễn Quang Trung, một trong hai người trực tiếp tham gia bắt giữ hung thủ, vào thời điểm trên, anh Trung đang ngồi bên kia đường đối diện với ngôi nhà nạn nhân để chờ khách đến cắt tóc, thì bất ngờ nghe tiếng phụ nữ kêu thất thanh và nhìn thấy một người đàn ông cầm một con dao nhọn đuổi theo bà Tỉnh.

Ngay sau đó, đối tượng này đâm bà Tỉnh và vứt hung khí xuống vỉa hè rồi bỏ chạy khỏi căn nhà. Chạy được khoảng 100m, đối tượng vẫy xe máy định tẩu thoát. Ngay khi đối tượng bắt đầu ngồi lên xe máy thì anh Trung đuổi theo kịp, quật ngã xuống đường và dùng dây thắt lưng của hắn để trói lại.

Được biết, Nguyễn Văn Tuấn trước đây lấy chị Bùi Thị Hương là con gái bà Tỉnh nhưng đã ly dị.

Ngày 12-8, Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tối vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Tuấn về tội Giết người. 

T.Minh
.
.
.