2 bé trai đuối nước thương tâm khi đi câu cá

Thứ Sáu, 24/08/2018, 14:15
Nhóm bạn rủ nhau đi câu cá ở suối, sau đó 2 bé trai xuống suối để tắm thì bị trượt chân xuống vùng nước sâu và bị đuối nước. Dù được người dân phát hiện và ứng cứu nhưng 2 cháu đã tử vong.


Ngày 24-8, ông Nguyễn Hải Châu, Chủ tịch UBND xã Long Sơn (Lương Sơn, Hòa Bình) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 bé trai 10 tuổi tử vong.

Theo ông Châu, vụ việc xảy ra vào khoảng 15h chiều qua (23-8) tại thôn An Thịnh (xã Long Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình).

Thời điểm trước khi xảy ra vụ việc, 4 bé trai (10 tuổi, cùng trú tại xã Long Sơn) đến suối An Thịnh để câu cá, sau đó 2 bé xuống suối tắm thì bất ngờ bị trượt chân xuống khu vực nước sâu. Thấy 2 bạn vùng vẫy, 2 bé còn lại chạy đi tìm người đến cứu.

Cách suối khoảng 30 mét có 1 số nhà dân sinh sống, nhưng vì không quen nên 2 cháu không gọi mà chạy thẳng về nhà cách đó 500 mét. Khi mọi người chạy đến và xuống cứu thì phát hiện 2 bé đã tử vong.

 Thi thể 2 cháu bé được người dân vớt ở khu vực nước sâu khoảng 2 mét, cách nhau gần 5 mét. 

Danh tính 2 bé trai sau đó được xác định là Nguyễn Việt Th. và Bùi Hoàng A., (10 tuổi, cùng trú tại thôn Hợp Thung, xã Long Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình).

Theo ông Châu chia sẻ: Nơi các cháu câu cá là con suối rộng khoảng 15 mét, độ sâu từ 0,6 – 2 mét. Chỗ nông ngay gần bờ chỉ khoảng 0,6 mét nhưng có thể do trượt chân nên 2 cháu đã ngã vào vùng nước sâu.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tiến hành bàn giao thi thể 2 cháu bé cho gia đình tổ chức mai táng theo phong tục địa phương.

Hiệp Bình
.
.
.