12 tác phẩm được trao giải cuộc thi ảnh về biến đổi khí hậu

Thứ Năm, 25/01/2018, 20:06
Ngày 25-1, Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Quốc gia phối hợp cùng Báo ảnh Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi ảnh "Con người với thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu phục vụ phát triển bền vững đất nước".

Qua hơn 4 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút sự tham gia của khoảng 1.000 bức ảnh đơn và nhóm ảnh đến từ hơn 100 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Các tác phẩm dự thi đã cơ bản bám sát 3 chủ đề chính: Những tác động của thiên nhiên trong bối cảnh biến đổi khí hậu; hình ảnh thiên tai, bão lũ và sự chung sức ứng phó của người dân; những nỗ lực giảm thiểu thiên tai của ngành khí tượng thuỷ văn.

Qua xét chọn, Hội đồng giám khảo đã trao giải cho 12 tác phẩm ảnh đơn và bộ ảnh xuất sắc nhất của 11 tác giả, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về tác phẩm "Sống chung với lũ" của tác giả Hoàng An. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải khán giả yêu thích nhất (dựa trên lượt bình chọn trên fanpage của cuộc thi) cho tác phẩm "Sự kì vĩ của thiên nhiên" của tác giả Nguyễn Hoàng. 

Trao giải nhất cho tác giả Hoàng An 

K. Vy
.
.
.