11 giếng nước nhiễm xăng do bể chứa rò rỉ

Thứ Tư, 10/08/2016, 20:26
Ngày 10/8, Sở Công thương Quảng Ninh cho biết 11 giếng nước tại thôn Đông Thịnh (xã Đông Xá, huyện Vân Đồn) bị nhiễm xăng là do bể chứa của cây xăng gần đó bị rò rỉ.

Theo báo cáo của Sở Công thương, nguyên nhân các giếng nước ở thôn Đông Thịnh bị nhiễm xăng dầu là do rò rỉ xăng từ một lỗ thủng khoảng 5mm giữa đáy bể 15m3 chứa xăng Ron 92 của Công ty TNHH Thủy sản Thương mại Vân Đồn. Hai bể chứa còn lại cũng được kiểm tra kỹ lưỡng nhưng không phát hiện thất thoát.

Hiện, Xí nghiệp Xử lý chất thải nguy hại - công nghiệp (Công ty TNHH MTV môi trường- TKV) đã dùng giấy thấm dầu và bột tẩy xăng dầu để xử lý khối lượng bùn, đất và nước nhiễm dầu phát sinh trong quá trình tháo dỡ bể. Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh lấy 5 mẫu đất tại khu vực bể chứa để xác định mức độ ô nhiễm.

Hướng xử lý là sẽ di chuyển cây xăng khỏi vị trí cũ, lấp đất vào các bể chứa rồi chuyển đổi mục đích sử dụng đất khu vực này. Cơ quan chuyên môn sẽ súc rửa các giếng bị ô nhiễm. Trong thời gian đó, địa phương sẽ hỗ trợ mua nước sinh hoạt cho các hộ dân.

Đ.H .
.
.
.