Test nhanh, 1 tài xế dương tính SARS-CoV-2, phong tỏa 2 chợ

Thứ Ba, 06/07/2021, 13:35
Qua test nhanh, phát hiện tài xế H. dương tính SARS-CoV-2, do đó cơ quan chức năng đã phong tỏa chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi; tại tỉnh Quảng Nam, chính quyền địa phương đã phong tỏa chợ Trạm.


Khoảng 0h15 ngày 6/7, anh N.T.H. (SN 1988, trú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam) điều khiển xe tải BKS 92C-120.96, chở vợ là chị B.T.K.T. (SN 1991) lưu thông trên QL1A để vào chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi lấy rau, quả các loại…

Khi xe đến chốt kiểm tra y tế tại dốc Sỏi, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, tài xế H. được cán bộ y tế tại chốt tiến hành test nhanh, phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng tổ chức phong tỏa chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi. Ảnh: B.Đ

Qua khai thác dịch tễ, bước đầu cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi xác định từ ngày 22/6 đến nay, anh H. có vào chợ đầu mối nông sản Quảng Ngãi lấy hàng liên tục.

Do đó, trong sáng 6/7, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa khu vực chợ này, tiến hành phun khử khuẩn, tổ chức truy vết các trường hợp liên quan và test nhanh cho các tiểu thương, lái xe ở chợ.

Còn tại tỉnh Quảng Nam, sau khi tiếp nhận thông tin anh H. dương tính SARS-CoV-2 qua test nhanh, chính quyền xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành đã tổ chức phong tỏa chợ Trạm, nơi anh H. và vợ buôn bán rau để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, tạm dừng tất cả các hoạt động buôn bán tại chợ Trạm từ 9h30 ngày 6/7 cho đến khi có thông báo mới. UBND xã Tam Hiệp thông báo người dân nào có tiếp xúc với anh H. và vợ là chị T. trong khoảng thời gian từ ngày 3-6/7 khẩn trương đến ngay Trạm Y tế xã để khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.
Ngọc Thi
.
.
.