1.000 người tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ Hai, 10/07/2017, 08:03
Ngày 9-7, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đoàn Hành trình Đỏ xuyên Việt đã phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức ngày hội hiến máu mang tên "Giọt hồng yêu thương", nhằm mở rộng truyền thông nâng cao nhận thức về hiến máu tình nguyện, về căn bệnh tan máu bẩm sinh, đồng thời nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm trầm trọng vào những dịp hè, lễ Tết...


Tại ngày hội hiến máu, đã có 1.000 người là cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên và người dân trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu tình nguyện, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 934 đơn vị máu.

Cùng ngày, Đoàn Hành trình Đỏ xuyên Việt khu vực phía Nam và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Vũng Tàu đã tặng 15 phần quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi, thành phố Vũng Tàu.

Trước đó, vào chiều 8-7, gần 200 tình nguyện viên đến từ thành phố Vũng Tàu và Đoàn Hành trình đỏ Xuyên Việt đã tham gia diễu hành, tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện dọc các tuyến đường của thành phố Vũng Tàu.

Tối cùng ngày, chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề "Giọt hồng yêu thương" cũng đã được tổ chức tại Trung tâm văn hoá thành phố Vũng Tàu (số 1, đường Bacu), với sự tham gia của 500 người với những màn múa hát cộng đồng, nhảy flashmod vô cùng sôi động.

Chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ V năm 2017 được tổ chức tại 28 tỉnh, thành trên cả nước.

Bà Rịa-Vũng Tàu là điểm dừng chân thứ 7 trên chuyến hành trình của Đoàn Hành trình đỏ Xuyên Việt khu vực phía Nam. Trước đó, 80 tình nguyện viên của đoàn đã đi qua các tỉnh, thành phố như: Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, Long An, thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

T.K
.
.
.