Youtube trước nguy cơ mất trắng 750 triệu USD doanh thu

Thứ Ba, 28/03/2017, 13:31

Hơn 250 công ty, bao gồm Verizon, Johnson & Johnson và HSBC đã ngưng hợp đồng quảng cáo với Google.

Youtube tổn thất nặng nề do bê bối quảng cáo. Ảnh Bloomberg News

Theo phân tích của các chuyên gia tài chính, Youtube có thể bị mất khoảng 750 triệu USD do hàng chục công ty đình chỉ hợp đồng quảng cáo với trang chia sẻ video lớn nhất thế giới này.

Hơn 250 công ty, bao gồm có Marks & Spencer, Toyota và HSBC đã tạm ngừng hợp đồng quảng cáo với Google, cáo buộc công ty công nghệ khổng lồ này để quảng cáo của những hãng này xuất hiện trên những video có nội dung không tốt, gây tranh cãi trên Youtube.

Trong bối cảnh đó, danh sách các công ty và nhãn hàng từ mặt Google đang ngày một gia tăng, từ những công ty nhỏ đến những thương hiệu tầm cỡ thế giới, trong đó có 5 trong số 20 nhà quảng cáo hàng đầu của Mỹ gồm: AT&T, General Motors, Verizon, Walmart và Johnson & Johnson. Các công ty này chiếm đến 7,5% thị phần quảng cáo ở Mỹ và theo các chuyên gia dự báo, Youtube sẽ mất khoảng 7,5% (tương đương 750 triệu USD) trong doanh thu quảng cáo năm 2017 được dự báo trước đó (khoảng hơn 10 tỷ USD).

Đại diện Youtube cho biết, họ đã có những biện pháp nhằm giải quyết vấn đề và làm giảm các mối quan ngại về an toàn cho các khách hàng của mình nhưng cũng không thể cứu vãn được hoàn toàn tổn thất tài chính này.

Cuộc tranh cãi xung quanh vấn đề quảng cáo trên Youtube đã nổ ra sau khi cuộc điều tra của tạp chí Times được tiến hành hồi tháng 2 phát hiện nhiều quảng cáo của một số hãng lớn của Mỹ xuất hiện trên các video được đăng tải trên Youtube có nội dung cực đoan.

Duy Tiến
.
.
.