Nhiều nhãn hàng lớn tạm dừng quảng cáo trên Youtube

Thứ Năm, 16/03/2017, 19:35
Chiều ngày 16-3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đang có sản phẩm, dịch vụ quảng cáo trên mạng và các công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo. 


Tại cuộc họp, đại diện các nhãn hàng lớn như VinaMilk, Vinhomes, Ford Việt Nam, các công ty quảng cáo hàng đầu như WPP, MindShare, Sun Group, Daiko Việt Nam đều cam kết tuân thủ mọi quy định của pháp luật Việt Nam về kinh doanh và quảng cáo. 

Đại diện các đơn vị này đều khẳng định, hiện tại đã tạm dừng tất cả quảng cáo trên YouTube. Đồng thời, yêu cầu Google phải có giải pháp để đảm bảo quảng cáo của các nhãn hàng này không xuất hiện trên những video có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, khi đó các nhãn hàng mới xem xét việc tiếp tục quảng cáo trên YouTube.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp, thương hiệu đang có quảng cáo trên mạng internet.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn kêu gọi các doanh nghiệp có sản phẩm quảng cáo, các công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo ủng hộ chủ trương của Bộ TT&TT: Chung tay bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu Việt trong hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng; Chung tay ủng hộ, ưu tiên quảng cáo trên các hạ tầng truyền thông tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam. 

Đồng thời, chung tay xây dựng môi trường Internet lành mạnh, an toàn cho mọi người sử dụng tại Việt Nam, chung tay bảo vệ bản quyền nội dung thông tin trên mạng Internet.

H.Thanh
.
.
.