Vinamilk trồng 100.000 cây xanh tại Bắc Cạn

Thứ Sáu, 10/08/2018, 17:27
Mới đây, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” do Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp thực hiện cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiến hành trồng 100.000 cây xanh tại khu Di tích lịch sử Quốc gia Nà Tu, Bắc Kạn.


Các loại cây được trồng gồm ngọc lan, sấu, keo tai tượng, lát hoa…có giá trị khoảng 930 triệu đồng. Điều này góp phần giúp địa phương tăng thêm diện tích cây xanh, nâng cao khả năng phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam.

Đại diện Vinamilk trao bảng tượng trưng tặng 100.000 cây xanh cho ông Nông Quang Nhất - Giám đốc Sở Nông Nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Bắc Kạn.

Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho quốc gia và cộng đồng như trồng cây bảo vệ rừng ngập mặn, mở rộng bờ biển, phục hồi rừng ven biển góp phần cải thiện, bảo vệ môi trường  và thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu, cung cấp thêm mảng xanh cho các khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học…

Ngoài 100.000 cây xanh, chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” còn dành tặng 20 phần quà cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, người có công với cách mạng tại tỉnh Bắc Kạn.

Cho đến nay, “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” đã có mặt tại hơn 20 tỉnh, thành trên cả nước với tổng số 680.000 cây xanh các loại được trồng có giá trị gần 9 tỷ đồng.

K. Vy
.
.
.