Vinamilk phản hồi trước thông tin sai lệch về sản phẩm sữa chua SuSu

Thứ Sáu, 23/09/2016, 10:52
Trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một clip về sữa chua SuSu của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), phản ánh về chai sữa chua uống tiệt trùng hương dâu SuSu bị lắng cặn. Chai sữa này có hạn sử dụng ngày 4-4-2017.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của một khách hàng về chai sữa này, Vinamilk tìm hiểu và nhận định, việc tung clip lên mạng xã hội có dấu hiệu cạnh tranh không lành mạnh, nhằm gây ảnh hưởng đến uy tín của Vinamilk.

Công ty CP sữa Việt Nam cho biết, lô hàng sữa chua uống tiệt trùng hương dâu Su Su hạn sử dụng ngày 4-4-2017 có lượng sản xuất là 649.248 chai sản phẩm. Trong quá trình sản xuất, nhà máy đã kiểm tra chất lượng sản phẩm với các chỉ tiêu: Cảm quan, hóa lý, vi sinh.

Tất cả các quá trình này đều thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, FSSC 22000…, đảm bảo sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và đạt chất lượng theo tiêu chuẩn đã công bố. 

Vinamilk khẳng định sản phẩm sữa chua được đóng gói trong chai nhựa HDPE 80ml có bổ sung các vi chất và khoáng chất. Qua thời gian bảo quản và lưu thông phân phối, các vi chất và chất khoáng có thể bị lắng xuống như khách hàng phản ánh nhưng không ảnh hưởng đến màu, mùi vị và độ thơm ngon của sản phẩm.

Đồng thời, với mỗi lô hàng sản xuất, Vinamilk đều lưu mẫu sản phẩm tại nhà máy cho tới khi hết hạn sử dụng. “Ngay khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, chúng tôi đã kiểm tra mẫu lưu và kết quả là mẫu lưu này vẫn đảm bảo chất lượng xuất xưởng. 

Ngoài ra, chúng tôi cũng tiến hành kiểm tra lô hàng này tại các nhà phân phối của Vinamilk thì không phát hiện bất kỳ sản phẩm nào bị lỗi. Mặc dù vậy, nhưng chúng tôi vẫn đổi sản phẩm mới cho khách hàng và khách hàng đã hài lòng với cách giải quyết của công ty” – bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Công ty CP sữa Việt Nam cho biết.

Việt Hà
.
.
.