Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới hợp tác với Vinamilk

Thứ Tư, 14/09/2016, 16:13
Ngày 13-9 vừa qua, Tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới DSM Thuỵ Sĩ đã kí kết hợp tác với Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) trong việc sản xuất sữa bột dinh dưỡng cho trẻ em.



Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phan Minh Tiên, Giám đốc điều hành của Vinamilk cho biết, theo báo cáo của Viện Dinh dưỡng quốc gia, hiện có khoảng 25% trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thấp còi; chiều cao của người Việt Nam thấp hơn thế giới khoảng 10 cm…

Điều này có liên quan đến tỉ lệ uống sữa của người Việt Nam còn khá thấp, chỉ 15 lít/người/năm, bằng 1/2 so với Thái Lan và 1/3 so với Singapore.

Thông qua việc hợp tác với DSM, Vinamilk sẽ mang lại cho người tiêu dùng các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, nhưng giá chỉ bằng 60% - 70% so với các sản phẩm nhập khẩu, góp phần nâng cao tỉ lệ dùng sữa của trẻ em và người tiêu dùng.

Đại diện Vinamilk kí kết hợp tác với DSM Thuỵ Sĩ 

Ông Pieter Nouber, Phó Chủ Tịch tập đoàn DSM Thụy Sĩ, phụ trách khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cũng cam kết sẽ hợp tác với Vinamilk trong việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm, ứng dụng các vi chất dinh dưỡng tiên tiến nhất, thực hiện các thử nghiệm lâm sàng để đánh giá hiệu quả sử dụng.

 Hiện nay, Vinamilk đang là thương hiệu số 1 Việt Nam trong ngành sữa với 7 tỷ sản phẩm được đưa ra thị trường mỗi năm. Thị phần sữa nước của Vinamilk chiếm khoảng 55%, sữa đặc khoảng 80%, sữa chua khoảng 85%, sữa bột trẻ em chiếm hơn 40%...


Khánh Vy
.
.
.