Vinamilk nhập khẩu đàn bò A2 thuần chủng đầu tiên từ New Zealand

Chủ Nhật, 24/06/2018, 10:14
Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa nhập khẩu đàn bò A2 thuần chủng đầu tiên từ New Zealand bằng máy bay chuyên dụng của hãng hàng không Singapore Airlines.

Đây chính là bước đi tiên phong của Vinamilk trong việc mở rộng và đa đạng đàn bò sữa nhằm phục vụ cho nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam.

Đàn bò được đưa về Việt Nam bằng máy bay.

Đàn bò thuần chủng A2 sẽ cho ra nguồn sữa A2 với chất lượng tốt nhất, giúp người sử dụng hấp thu sữa bò một cách tự nhiên, nhanh và toàn diện hơn, hạn chế các triệu chứng dị ứng, khó tiêu hoá, nhờ đó tối đa hóa các lợi ích từ những dưỡng chất có trong sữa.

Vinamilk là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam đầu tư nhập gần 200 con bò sữa thuần chủng A2 từ New Zealand, đất nước có nền chăn nuôi và công nghiệp sản xuất sữa vào hàng đầu thế giới. Toàn bộ đàn A2 đã được xét nghiệm DNA và chứng nhận thuần chủng A2 bởi các trung tâm kiểm định di truyền, tổ chức hỗ trợ chăn nuôi của New Zealand (LIC).

Sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, đàn bò A2 đang mang thai này đã ngay lập tức được chuyển về Tổ hợp trang trại công nghệ cao Thống Nhất tại Thanh Hóa để chăm sóc ổn định và phục hồi sức khỏe sau chuyến bay dài. Dự kiến cho đến năm 2019, Vinamilk sẽ tăng đàn bò A2 lên 1.000 con nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Đàn bò A2 đang được nuôi dưỡng tại trang trại của Vinamilk ở Thanh Hoá.

Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk cho biết: “Sữa A2 là một trong những công nghệ mới nhất hiện nay của ngành sữa và mới chỉ xuất hiện tại các thị trường phát triển như Úc, New Zealand, Mỹ,….từ đầu những năm 2000. 

Việc nhập khẩu giống bò A2 thuần chủng đã khẳng định cam kết của Vinamilk luôn tiên phong, đem đến những sản phẩm chất lượng quốc tế vượt trội, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng ngày một cao và đa dạng của người dân Việt Nam”.

K. Vy
.
.
.