Là công ty sữa lớn nhất Việt Nam, Vinamilk đã và đang đầu tư hàng ngàn tỉ đồng để tập trung vào hai hạng mục lớn (nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng các trang trại chăn nuôi bò sữa) nhằm góp phần giúp công ty đạt mục tiêu doanh số 80 ngàn tỉ đồng vào năm 2021.

Sản phẩm của Vinamilk đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Hiện tại, Vinamilk đang sở hữu hệ thống 10 trang trại chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam đều đạt chứng nhận Global GAP – tiêu chuẩn thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu. Trang trại bò sữa organic của Vinamilk tại Đà Lạt là trang trại bò sữa organic theo tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu đầu tiên tại Việt Nam, do tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận. 

Với kế hoạch phát triển các trang trại, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) hiện lên tới khoảng 120.000 con, với sản lượng khoảng 800 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. 

Dự kiến tổng đàn bò sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi.

Phát triển nông nghiệp bền vững cũng là mục tiêu Vinamilk hướng đến. Hiện nay, các trang trại Vinamilk đã áp dụng hiệu quả hàng loạt công nghệ cao trong phát triển bền vững: năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời, biogas), tiết kiệm năng lượng và tài nguyên ( hệ thống điều khiển làm mát tự động, đèn led, hệ thống tái sử dụng nước trong chăn nuôi)…từ đó sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường.

K. Vy