Vinamilk chiếm giữ hơn 85% thị phần sữa chua tại Việt Nam

Thứ Tư, 06/12/2017, 19:36
Được sản xuất trên qui mô công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1993, sau gần 25 năm không ngừng phục vụ và nâng cao chất lượng sản phẩm, hiện Vinamilk đang nắm giữ hơn 85% thị phần sữa chua tại Việt Nam.


Chia sẻ bí quyết thành công, theo ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết: “Khi sản xuất công nghiệp, chúng tôi nhập men từ công ty Chr. Hansen Đan Mạch – ông trùm về men vi sinh của thế giới, nơi chuyên sản xuất men với 99,9% đúng chủng men như mong muốn. Chúng tôi sử dụng một lần duy nhất. Đây cũng là lý do tại sao hiện nay rất nhiều người dùng men từ sữa chua của Vinamilk để làm sữa chua tại nhà bởi hoạt tính và chất lượng của men rất tốt”.

Các sản phẩm sữa chua của Vinamilk.

Trong những ngày đầu triển khai sản xuất công nghiệp, số lượng chỉ khoảng hơn 100.000 hũ/ngày thì nay Vinamilk đã đầu tư máy móc hiện đại để tăng lên số lượng lên hàng triệu hũ/ngày nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Sữa chua Vinamilk đa dạng về chủng loại sản phẩm: Sữa chua trắng, sữa chua nha đam, sữa chua trái cây, sữa chua có bổ sung collagen, sữa chua ít đường và không đường, sữa chua Susu có bổ sung chất xơ cho trẻ em, sữa chua uống và sữa chua uống men sống Probi.

Gần đây nhất, Vinamilk đã tung ra sản phẩm sữa chua Organic cao cấp ít đường được lên men tự nhiên từ chủng men Bulgaricus nổi tiếng và được sản xuất từ nguồn sữa tươi organic “3 không”: không biến đổi gen, không sử dụng hormone tăng trưởng, không dư lượng kháng sinh. Sản phẩm này đã thu được tín hiệu tích cực từ người tiêu dùng khi luôn “cháy hàng” tại các điểm bán.

Các sản phẩm sữa chua của Vinamilk đã vượt qua các vòng kiểm tra chất lượng gắt gao để được lựa chọn cho Hội nghị cấp cao APEC 2017 và các sự kiện bên lề Tuần lễ cấp cao diễn ra từ tháng 5-2017 tại TP.HCM, Hà Nội, Hạ Long, Huế, Cần Thơ, Vinh và Hội An.

K.Vy
.
.
.