Vinamilk – công ty có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Thứ Hai, 24/07/2017, 09:02
Vào đầu tháng 7 vừa qua, trong danh sách “40 thương hiệu công ty có giá trị nhất Việt Nam” được công bố bởi Forbes Việt Nam, Vinamilk trở thành doanh nghiệp dẫn đầu với giá trị thương hiệu đạt hơn 1,7 tỷ USD, chiếm hơn 30% trên tổng giá trị 5,4 tỷ USD của cả 40 thương hiệu.

Hiện nay, sữa nước của Vinamilk vẫn đang giữ vững vị trí số 1 thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen).

Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đạt chuẩn Global G.A.P. Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 3-2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn organic châu Âu do Tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

Trang trại bò sữa organic của Vinamilk tại Đà Lạt. 

Ngoài 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%), Vinamilk nắm 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016.

Khánh Vy
.
.
.