Vinaconex bứt phá trong lĩnh vực xây lắp và bất động sản

Thứ Hai, 24/07/2017, 17:03
Vinaconex hiện là một trong những công ty dẫn đầu về lĩnh vực xây lắp và đầu tư bất động sản của Việt Nam. Trong bối cảnh nền kinh tế và thị trường bất động sản có nhiều khởi sắc, sự bứt phá mạnh mẽ của Vinaconex đã thể hiện quyết tâm tái cấu trúc các đơn vị thành viên là hướng đi đúng.


Khởi sắc về doanh thu và kết quả đấu thầu

Xây lắp là một trong hai thế mạnh cốt lõi của Vinaconex khi có đủ năng lực, kinh nghiệm để triển khai và thực hiện các dự án lớn mang tầm quốc gia. Tổng công ty tham gia thi công hàng trăm công trình, trong đó có những công trình lớn, để lại dấu ấn như: Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, cầu Nhật Tân…

Doanh thu trong 6 tháng đầu năm của riêng Công ty mẹ tăng 44,6% so với cùng kỳ năm 2016, giá trị công trình ký hợp đồng thực hiện mới của Tổng công ty đạt trên 2.400 tỷ đồng, trong đó có nhiều công trình có giá trị lớn, mang lại nguồn việc cho Công ty mẹ và các đơn vị thành viên. Các đơn vị thành viên đã tiếp tục duy trì mở rộng thị trường, được lựa chọn làm chủ đầu tư, tổng thầu các dự án lớn và là nhà thầu uy tín trên thị trường.

Vinaconex tiếp tục được nhiều chủ đầu tư, đối tác đánh giá là nhà thầu uy tín, có năng lực, sẵn sàng hợp tác khi có cơ hội như Mapletree, T&T, TNR, Hoàn Cầu, Vimedimex…Đây là tiền đề để Vinaconex thành lập Công ty xây dựng do Vinaconex sở hữu 100% vốn hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Phối cảnh Dự án 25 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Khi thị trường bất động sản đang có nhiều khởi sắc, chúng ta đã chứng kiến sự trở lại của thương hiệu mạnh Vinaconex. Với chiến lược tăng cường mở rộng thị trường, Vinaconex đã mở rộng đến các địa phương trên cả nước với các dự án đầu tư mới, chuyên nghiệp hơn trong lĩnh vực nhà ở, phát triển hạ tầng giao thông, cấp thoát nước, thủy điện. Công ty mẹ đang tập trung thực hiện đầu tư hàng loạt dự án như: Khu tập thể cũ 97-99 Láng Hạ, 2B Vinata Tower…Trong 6 tháng đầu năm, Vinaconex đã khởi công đầu tư mới dự án bất động sản tại 25 Nguyễn Huy Tưởng; BT5 Khu đô thị Bắc An Khánh và tích cực hoàn thành các thủ tục để sớm có thể khởi công dự án 93 Láng Hạ trong năm 2017. Bên cạnh đó, nhiều dự án kinh doanh bất động sản trọng điểm của các đơn vị thành viên mang lại hiệu quả cao như: CT4 Khu đô thị Kim Văn – Kim Lũ; dự án văn phòng kết hợp nhà ở 536 Minh Khai…Đổi mới kinh doanh, với phương châm “uy tín, chất lượng”, trong 6 tháng đầu năm Vinaconex đã quản lý và khai thác sản phẩm bất động sản sau đầu tư trên toàn tổng công ty ổn định với tỷ lệ lấp đầy đạt 96,7% diện tích cho thuê.

Tăng cường cạnh tranh, nâng cao thương hiệu

Vơi định hướng “Đẩy mạnh sản xuất, tăng cường quan hệ, nâng cao thương hiệu”, ngay từ đầu năm Ban lãnh đạo Vinaconex đã chủ động xây dựng kế hoạch tái cấu trúc các đơn vị thành viên, rút gọn đầu mối và thu hồi vốn đầu tư để tập trung nguồn tài chính cũng như các nguồn lực khác giúp Tổng công ty tiếp tục ổn định và phát triển. Với hướng đi này, Công ty mẹ và các đơn vị thành viên đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2016. 

Vinaconex thực hiện tốt các giá trị cốt lõi, tiếp tục phát triển, khẳng định thương hiệu top đầu trong lĩnh vực xây dựng và kinh doanh bất động sản. Doanh thu Công ty mẹ 6 tháng đầu năm là 1.464 tỷ đồng, đạt 35,6% kế hoạch năm, tăng 54,03% so với cùng kỳ năm 2016; lợi nhuận sau thuế là 226 tỷ đồng, đạt 50,85% kế hoạch năm và bằng 101,2% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng công ty mẹ và các đơn vị ước đạt 8.085 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 423 tỷ đồng.

Theo Vinaconex thì từ nay đến hết năm 2017 Tổng công ty tiếp tục tăng cường mở rộng thị trường, nâng cao năng lực đấu thầu tại các dự án thuộc lĩnh vực hạ tầng giao thông, nhà cao tầng, các dự án đầu tư mới như cải tạo chung cư cũ, tòa nhà hỗn hợp, cấp nước tại TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Lào Cai…

Những dự án bất động sản sẽ triển khai đúng tiến độ, đảm bảo uy tín và chất lượng với khách hàng. Tiếp tục đôn đốc công tác đảm bảo chất lượng tiến độ các gói thầu tại các dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, dự án Hanoivid, dự án CP1A, dự án Maplebee Bình Dương, dự án CT1 –CT2-CT8 Mễ Trì…Trong nửa cuối năm 2017 sẽ mở bán các căn hộ tại dự án 25 Nguyễn Huy Tưởng ra thị trường, đồng thời bán tăng cường công tác bán hàng tại các dự án Vinata Tower, dự án 97-99 Láng Hạ.

Trần Minh
.
.
.