Viettel đã chuẩn bị điều kiện tốt nhất để chuyển đổi 43 triệu thuê bao 11 số

Thứ Năm, 13/09/2018, 16:26
Với 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) khẳng định: "Khách hàng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03."


Viettel chiếm số thuê bao lớn nhất cần phải chuyển đổi với 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động. Việc chuyển đổi không chỉ là thay đổi số thuê bao đơn thuần mà Viettel có tới gần 1000 dịch vụ (dịch vụ giá trị gia tăng, tổng đài, thoại ...) phải chuyển đổi theo. Vì thế lần này Viettel cũng cần chuyển đổi trong chính hệ thống để đảm bảo các dịch vụ được thông suốt.

Phó TGĐ Viettel Telecom Nguyễn Việt Dũng chia sẻ về cuộc chuyển đổi

mã mạng thuê bao 11 số sang 10 số.

 Theo Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom Nguyễn Việt Dũng, Viettel đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để cuộc chuyển đổi 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động thành công. Ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được Viettel hỗ trợ.

Để đảm bảo dịch vụ cho khách hàng, Viettel duy trì cách gọi cách gọi song song đầu số cũ và mới trong thời hạn 60 ngày. Viettel cũng hỗ trợ các công cụ để khách hàng cập nhật lại danh bạ sau ngày 7-10-2018. Toàn bộ việc chuyển đổi sẽ thực hiện vào ban đêm để không gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng.

Cho đến thời điểm 30-6-2019, nếu người dùng bấm nhầm sang đầu số cũ, Viettel duy trì thông báo đổi đầu số bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Phó Tổng Giám đốc VTNet Phạm Anh Đức cùng các kỹ thuật viên

trong cuộc chuyển đổi thử nghiệm.

Để cuộc chuyển đổi được thành công, Viettel đảm bảo hạ tầng kỹ thuật để tăng vận tốc cuộc chuyển đổi. Nếu như trước đây thời gian của một cuộc chuyển đổi đầu số có thể tính bằng hàng tháng, giờ đây với việc sử dụng hệ thống tổng đài mới, thời gian chuyển đổi đã nhanh gấp hàng trăm lần.

Ông Phạm Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Mạng lưới Viettel (VTNet) cho biết, năm 2017 Viettel đã có cuộc chuyển đổi đầu số cố định với 500.000 thuê bao. Thời gian chuyển được tính bằng tháng. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, với hệ thống tổng đài mới, Viettel tham gia cuộc chuyển đổi này với tốc độ đã nhanh hơn gấp hàng trăm lần. Trong 9 đêm chuyển đổi có đêm số lượng chuyển đổi lớn nhất lên đến 7 triệu thuê bao/1 đêm.

Trung tâm Vận hành Khai thác Toàn cầu đã phối hợp cùng Trung tâm Phát triển Phần mềm xây dựng công cụ MSISDN ChangeOver. Nhờ có công cụ này, thay vì việc phải khai báo bằng tay và mất khoảng 4s để chuyển đổi mạng di động cho 1 thuê bao thì giờ chỉ mất 300ms.

Viettel sẵn sàng chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số

Ônh Phạm Anh Đức chia sẻ: “VTNet kết hợp cùng Viettel Telecom đến thời điểm này đã rất sẵn sàng cho cuộc chuyển đổi bắt đầu từ đêm 15-9. Thời điểm khó khăn nhất là giai đoạn đánh giá các rủi ro và đưa ra giải pháp đã qua, việc còn lại bây giờ là bắt tay vào làm.”

Để hỗ trợ cho khách hàng, Viettel đã cung cấp thêm tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 7-10-2018 (thời điểm Viettel và các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng) cho các dòng điện thoại thông minh Android, iOS, Windows Phone. Chỉ với vài thao tác đơn giản, toàn bộ số điện thoại 11 số (thuộc tất cả các nhà mạng) sẽ được chuyển đổi sang đầu số mới.

Đặc biệt, các khách hàng không dùng mạng Viettel cũng có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để đồng bộ danh bạ điện thoại. Các khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông (feature phone) có thể nhờ tới sự trợ giúp của người thân có smartphone để sử dụng tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel. 

Anh Phạm Quang Vinh cũng chỉ ra những ưu việt của My Viettel so với cách chuyển đổi của nhà mạng khác, đó là: Tính năng không giới hạn, nghĩa là My Viettel không chỉ hỗ trợ các thuê bao Viettel mà còn mở rộng để các thuê bao mạng khác vẫn có thể sử dụng được. Chỉ cần cài đặt My Viettel lên máy, có thể chọn ngay chức năng “Chuyển đổi danh bạ 11 số sang 10 số”.

Thêm nữa, tính năng đã được Viettel cấu hình đảm bảo chuyển đổi lần lượt theo kế hoạch chuyển đổi từng đầu số từ hệ thống, vì vậy, khách hàng có thể sử dụng tính năng chuyển đổi này bất kỳ lúc nào mà không lo gặp phải hiện tượng sai số gọi đi nếu hệ thống chưa kịp tác động chuyển đổi.

Với các thuê bao không cài đặt được My Viettel có thể chuyển danh bạ lên sim, sau đó sử dụng 1 smartphone hệ điều hành android khác có cài đặt My Viettel và chọn chức năng “Chuyển đổi trên sim”. Đây cũng là 1 tính năng đặc biệt trên My Viettel giúp sửa trực tiếp danh bạ trên sim hỗ trợ tối đa cho cả khách hàng không sử dụng smartphone.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp viễn thông nên khuyến nghị khách hàng của mình chủ động thay đổi thông tin cá nhân tại các ngân hàng, doanh nghiệp khi có sự thay đổi lớn của các thuê bao 11 số.  Viettel Telecom đã chủ động thông báo kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các ngân hàng trong nước và các ứng dụng công nghệ có lượng người dùng lớn để sẵn sàng phối hợp hỗ trợ khách hàng Viettel cập nhật số điện thoại mới. 


An An
.
.
.