Viettel sẵn sàng chuyển mã mạng thuê bao 11 số sang 10 số:

Người dùng không lo sai danh bạ với My Viettel

Thứ Ba, 11/09/2018, 20:09
Ngày 11-9, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) đã sẵn sàng cho việc chính thức chuyển đổi mã mạng thuê bao di động 11 số sang 10 số.

Trước đó nhiều tháng, các yếu tố hạ tầng kỹ thuật, nhân lực, truyền thông đã được chuẩn bị chi tiết nhằm đảm bảo cho hơn 43 triệu thuê bao 11 số đang hoạt động (thuộc 8 dải số từ 0162 đến 0169) trên mạng Viettel sẽ được chuyển đổi sang đầu số 03 mới một cách thuận lợi nhất.

Dự kiến, việc chuyển đổi thuê bao Viettel từ 11 số sang 10 số sẽ được thực hiện từ 0h00 ngày 15-9 và hoàn tất vào ngày 7-10-2018. Mỗi ngày có 1 dải số được chuyển đổi theo đúng lộ trình đã thông báo với Bộ Thông tin và Truyền thông. Quá trình chuyển đổi được thực hiện hoàn toàn trên hệ thống, vào ban đêm nhằm hạn chế tối đa ảnh hưởng đến liên lạc của khách hàng. 

Sau khi hoàn tất chuyển đổi, khách hàng vẫn có thể quay số song song cả đầu số mới và cũ cho đến hết ngày 14-11-2018. Tiếp đến, Viettel vẫn duy trì thông báo đổi đầu số (bằng tiếng Anh và tiếng Việt) đến hết ngày 30-6-2019 nếu người dùng quay nhầm sang đầu số cũ.

“Người dùng Viettel sẽ không phải thực hiện bất kỳ thao tác gì để chuyển sang đầu số 03. Ngay cả việc cập nhật lại số thuê bao mới sau khi chuyển đổi cũng được chúng tôi hỗ trợ thông qua tính năng đồng bộ danh bạ trên ứng dụng My Viettel”,ông Nguyễn Việt Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel khẳng định.

Tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel (tự động sửa số điện thoại 11 số thành 10 số theo mã mới) sẽ được Viettel chính thức cung cấp từ ngày 7-10-2018 (thời điểm Viettel và các nhà mạng hoàn tất việc chuyển đổi mã mạng) cho các dòng điện thoại thông minh Android, iOS, Windows Phone. Chỉ với vài thao tác đơn giản, toàn bộ số điện thoại 11 số (thuộc tất cả các nhà mạng) sẽ được chuyển đổi sang đầu số mới.

Đặc biệt, các khách hàng không dùng mạng Viettel cũng có thể sử dụng ứng dụng My Viettel để đồng bộ danh bạ điện thoại. Các khách hàng sử dụng điện thoại phổ thông (feature phone) có thể nhờ tới sự trợ giúp của người thân có smartphone để sử dụng tính năng đồng bộ danh bạ trên My Viettel. 

Bên cạnh đó, Viettel Telecom đã chủ động thông báo kế hoạch chuyển đổi mã mạng cho các ngân hàng trong nước và các ứng dụng công nghệ có lượng người dùng lớn để sẵn sàng phối hợp hỗ trợ khách hàng Viettel cập nhật số điện thoại mới. 

Riêng với ứng dụng Mocha của Viettel, khách hàng sẽ được tự động cập nhật danh bạ. Đồng thời, Viettel sẽ hỗ trợ khách hàng gửi tin nhắn đến toàn bộ user trong danh bạ của người dùng để thông báo số mới của mình.

Việc chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số là một trong những nỗ lực của Viettel Telecom cùng Bộ TT&TT và đặcbiệt là người dân Việt Nam nhằm phục vụ cho xu hướng Internet vạn vật (IoT) và hạ tầng thông minh như giáo dục, y tế, giao thông hay các thiết bị gia dụng trong tương lai.

Thông tin chi tiết về kế hoạch chuyển đổi mã mạng di động, khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 18008098 (miễn phí) hoặc truy cập website http://vietteltelecom.vn

LỘ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI MÃ MẠNG SỐ DI ĐỘNG VIETTEL 11 SỐ

TT

Mã mạng

Thời gian chuyển đổi

Mã cũ

Mã mới

 

  1.  

169.66 xxxxx

39.66 xxxxx

0h00 ngày 15-9-2018

  1.  

169 xxxxxxx

39 xxxxxxx

0h00 ngày 17-9-2018

  1.  

168 xxxxxxx

38 xxxxxxx

0h00 ngày 19-9-2018

  1.  

167 xxxxxxx

37 xxxxxxx

0h00 ngày 23-9-2018

  1.  

166 xxxxxxx

36 xxxxxxx

0h00 ngày 25-9-2018

  1.  

165 xxxxxxx

35 xxxxxxx

0h00 ngày 27-9-2018

  1.  

164 xxxxxxx

34 xxxxxxx

0h00 ngày 03-10-2018

163 xxxxxxx

33 xxxxxxx

0h00 ngày 05-10-018

162 xxxxxxx

32 xxxxxxx

0h00 ngày 07-10-2018

 

An An
.
.
.