Viettel IDC: 6 tháng đầu năm doanh thu điện toán đám mây tăng trưởng 85%

Thứ Ba, 06/08/2019, 16:47
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, Viettel IDC đạt mức tăng trưởng doanh thu 42% so với cùng kỳ và là một trong những thành viên có tốc độ tăng trưởng cao trong Tập đoàn Viettel. Đặc biệt, dịch vụ điện toán đám mây (cloud) có tốc độ tăng trưởng doanh thu 85% so với cùng kỳ.


Trong mảng dịch vụ cloud Viettel IDC cung cấp cho thị trường 6 tháng đầu năm, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm tới 52%, các cơ quan chính phủ chiếm tới 14%... 

Xét về tốc độ tăng trưởng, nhóm SMEs cũng dẫn đầu với 90%. Những khách hàng được đánh giá khó tính và nhiều yêu cầu đặc biệt cũng dần tin cậy nền tảng này nhiều hơn, khối cơ quan Nhà nước tăng 32% và khối ngân hàng tăng 77%. 

Doanh thu Viettel IDC đạt nhiều khởi sắc.

Trong khi đó, theo số liệu nghiên cứu của Gartner (Công ty nghiên cứu và tư vấn CNTT hàng đầu thế giới của Mỹ), con số tăng trưởng của ngành cloud giai đoạn 2018-2026 ở khu vực Đông Nam với SMEs chỉ khoảng 15,5%, với các công ty lớn (bao gồm Nhà nước và các ngân hàng) trung bình là 14,4%.

Hiện tại, ở lĩnh vực cloud, Viettel IDC là công ty đứng số 1 tại Việt Nam , chiếm thị phần khoảng 29%. Việc tăng trưởng rất mạnh dịch vụ của Viettel IDC với các SMEs cũng giúp cho ứng dụng công nghệ thông tin ở nhóm công ty này trở nên thuận tiện hơn, với chi phí ban đầu cho lưu trữ và máy chủ giảm nhiều lần. Rào cản trong việc chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ 4.0 với các SMEs cũng giảm đi..

Hiện tại Viettel IDC cũng là nhà cung cấp điện toán đám mây hiện đại nhất Đông Nam Á.

Ngoài ra, một điểm đáng chú ý trong 6 tháng đầu năm 2019 của Viettel IDC là nhiều ngân hàng trong nước đã chọn dịch vụ đám mây của công ty này làm nơi lưu trữ dữ liệu. Bởi Viettel IDC là công ty hiếm hoi tại Việt Nam đáp ứng đầy đủ các quy chuẩn quốc tế về lưu trữ dữ liệu và khả năng đảm bảo an ninh mạng cho hệ thống tài chính, như PCI DSS, ISO 27017:2015…

Hiện tại, Viettel IDC cũng là công ty cung cấp hạ tầng trung tâm dữ liệu và điện toán đám mây hiện đại nhất Đông Nam Á, với 5 trung tâm dữ liệu đều đáp ứng chuẩn Tier 3. 

Ở lĩnh vực Cloud Viettel IDC dứng số 1 Việt Nam.

Trong thời gian tới, Viettel IDC có kế hoạch mở rộng TTDL đáp ứng tiêu chuẩn Green Datacenter (TTDL xanh) và Hyperscale Datacenter (TTDL lớn và có khả năng mở rộng nhanh), nhằm tái khẳng định mong muốn trở thành nhà cung cấp dịch vụ có hệ sinh thái phong phú nhất Việt Nam.

An An
.
.
.