Mạng xã hội của Viettel tăng trưởng 58% về người dùng

Thứ Tư, 31/07/2019, 11:09
Kết thúc 6 tháng đầu năm, ứng dụng Mocha của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) có mức tăng trưởng người dùng lên tới 58% và đạt hơn 7 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng. Đây là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ khi Mocha ra đời.


Việc Mocha đạt được kết quả tăng trưởng vượt trội trong 6 tháng đầu năm 2019, xuất phát từ việc ứng dụng của Viettel đã có thay đổi lớn trong hướng đi cho sản phẩm này. Trước đó, Mocha khởi đầu là một công cụ giao tiếp cạnh tranh với nhiều ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí khác trên thị trường, với sự nổi trội về việc tích hợp viễn thông. Theo đó người dùng có thể nhắn tin và gọi điện miễn phí ra cho thuê bao di động thông thường.

Tuy nhiên, kể từ cuối năm 2018, Mocha đã có sự nâng cấp lớn, với tầm nhìn phát triển thành một siêu ứng dụng chuyên cung cấp các dịch vụ giải trí đa dạng cho người dùng dưới hình thức một mạng xã hội dành cho giới trẻ.

Gọi và nhắn tin miễn phí trước đây là chức năng chủ chốt của Mocha giờ chỉ là một phần trong những tiện ích của siêu ứng dụng này. Giờ đây, Mocha được định hướng trở thành trung tâm của hệ sinh thái dành cho giới trẻ, là điểm đến cho các nhu cầu như nghe nhạc, xem phim, video, đọc tin tức, chơi game… và kết nối với nhiều ứng dụng khác của Viettel như ViettelPay, MyViettel, MyGo...

Siêu ứng dụng là một xu hướng lớn trong một vài năm trở lại đây, nhằm tạo ra nhiều tiện ích trong một ứng dụng để phục vụ nhu cầu đa dạng cho người dùng, cũng giúp các dịch vụ giữ chân được khách hàng lâu hơn với hệ sinh thái của mình.

So sánh với các mạng xã hội được xây dựng bởi một doanh nghiệp trong nước thì Mocha có kho nội dung lớn và đa dạng nhất, bao gồm 10.000 giờ phim (Mỹ, Hàn, Trung Quốc, Việt Nam,…), hơn 1 triệu bài hát, 2 triệu video, tổng hợp 100 đầu báo trên toàn quốc,…

Với sự nâng cấp lớn như vậy, Viettel đã thay đổi toàn bộ giao diện và áp dụng chính sách đặc biệt là tặng 5 GB dung lượng data mỗi tháng cho tất cả người dùng.

Trong tổng thể chiến lược kiến tạo xã hội số của Tập đoàn Viettel, Mocha định hướng trở thành một công cụ quan trọng trong việc phân phối nội dung số, một trong 4 trụ cột số của Viettel (nội dung số, giải pháp số, thương mại số và tài chính số).

An An
.
.
.