Ví điện tử SmartPay hỗ trợ, giới thiệu dịch vụ kiều hối của LienVietPostBank

Thứ Ba, 07/07/2020, 18:02
Ngày 15/9/2020, Tại TP.Hồ Chi Minh, Công ty TNHH Mạng lưới Thông minh (SmartNet) và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Lien Viet Post Bank) đã ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MOU) để triển khai các hoạt động hợp tác song phương về ví điện tử, kiều hối và các dịch vụ khác.


Theo đó, trong sự kiện tổ chức tại Long Biên Palace Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch của hai Công ty đã tiến hành ký kết MOU xác định chủ trương hợp tác toàn diện, đồng thời đại diện cho mảng ví điện tử của SmartNet và đại diện cho Ngân hàng số của LienViet Post Bank cũng thực hiện ký kết Thỏa thuận Hợp tác để kết nối các tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ nội địa của Lien Viet Post Bank với SmartPay (Ví điện tử của SmartNet).

.Ông Huỳnh Ngọc Huy - Chủ tịch HĐQT LPB

Việc kết nối này sẽ khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trước tình hình dịch COVID- 19 diễn biến phức tạp. Cụ thể, khách hàng có thể liên kết nạp tiền/rút tiền thông qua tài khoản thanh toán, thẻ ghi nợ nội địa mở tại LienViet Post Bank với Ví điện tử SmartPay. Bên cạnh đó, người dùng ví điện tử SmartPay hoặc khách hàng có tài khoản tại Lien Viet Post Bank có thể quét mã thanh toán (QR code) khi mua sắm hàng hóa, dịch vụ tại mạng lưới đơn vị chấp nhận thanh toán (ĐVCNTT) của hai bên một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hiện nay, SmartPay có hơn 300.000 ĐVCNTT và Lien Viet Post Bank sở hữu gần 50.000  ĐVCNTT. Mạng lưới ĐVCNTT này đang được mở rộng từng ngày và phủ sóng khắp các tỉnh thành Việt Nam, góp phần giúp khách hàng của hai bên có thể dễ dàng thực hiện các giao dịch thanh toán không tiền mặt thông qua mạng lưới rộng lớn này.

Chia sẻ tại buổi ký kết, Ông Huỳnh Ngọc Huy – Chủ tịch Hội đồng quản trị Lien Viet Post Bank, cho biết:"Việc kết nối giữa tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ nội địa của Lien Viet Post Bank với SmartPay sẽ tận dụng được các lợi thế của hai bên trong thanh toán song phương, mở rộng lượng khách hàng cho cả hai Công ty, giúp cộng đồng tiểu thương, khách hàng cá nhân có thêm kênh thanh toán, đa dạng hóa cách thức thanh toán, từ đó giúp tối ưu hóa trải nghiệm cho  người dùng".

Các bên ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác (MOU) .

Về mảng kiều hối, theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam ước tính nhận về 16,7 tỷ USD kiều hối trong năm 2019, tăng 6,4% so với cùng kỳ. Việt Nam đứng thứ 9 trong số các quốc gia nhận được nhiều kiều hối nhất trên thế giới trong năm 2019. Năm 2020, dịch COVID-19 khiến lượng kiều hối đổ về Việt Nam bị ảnh hưởng, nhưng theo tầm nhìn trung và dài hạn, với đà phục hồi của nền kinh tế thế giới, dịch vụ kiều hối sẽ có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển. Đặc biệt vào dịp cuối năm, nhu cầu kiều hối sẽ tăng cao khi kiều bào Việt Nam khắp năm châu chuyển tiền về cho gia đình, người thân tại quê hương.

Đón trước đà hồi phục của thị trường, SmartPay sẽ bắt tay cùng Lien Viet Post Bank nhằm đem đến trải nghiệm thuận lợi hơn cho người dùng trong việc tiếp cận dịch vụ kiều hối do Ngân hàng cung cấp. Chia sẻ tại buổi hợp tác, ông Marek E. Forysiak, Chủ tịch SmartPay cho biết: “Trong khuôn khổ hợp tác lần này, SmartPay và Lien Viet Post Bank sẽ triển khai giới thiệu đến người dùng dịch vụ kiều hối của Lien Viet Post Bank và dịch vụ trung gian thanh toán của SmartPay. Lien Viet Post Bank là đơn vị dẫn đầu trong dịch vụ kiều hối và chúng tôi tin rằng dịch vụ kiều hối sẽ được cải thiện đáng kể nhờ vào các dịch vụ kỹ thuật số. Với lực lượng kiều bào đông đảo sinh sống và làm việc ở khắp nơi trên thế giới, họ sẽ tiếp tục là nguồn lực chính chuyển tiền về Việt Nam cho gia đình và người thân, đặc biệt là vào dịp cuối năm. Do đó, việc cung cấp các giải pháp tiên tiến nhằm giúp cho cả khách hàng cá nhân và tiểu thương sử dụng dịch vụ kiều hối để nhận tiền nhanh hơn, với chi phí thấp hơn đó là nơi công nghệ có thể tạo nên sự khác biệt. Bên cạnh đó, sự hợp tác giữa SmartPay và Lien Viet Post Bank cũng sẽ tăng khả năng tương tác giữa hai hệ thống thanh toán, từ đó khách hàng của cả hai tổ chức có thể dễ dàng quét mã QR để thanh toán cho các sản phẩm, dịch vụ tại mạng lưới Đơn vị chấp nhận thanh toán của cả SmartPay và Lien Viet Post Bank”.

Thông tin về Ví điện tử SmartPay:

SmartPay là ứng dụng thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Mạng Lưới Thông Minh (SMARTNET), ra mắt thị trường vào tháng 5/2019. Ứng dụng này tiên phong áp dụng mô hình định danh điện tử (E- KYC) từ Amazon, do các chuyên gia công nghệ SmartPay phát triển, và đạt chứng nhận bảo mật quốc tế PCI DSS do tổ chức đánh giá chất lượng quốc tế Crossbow Labs cấp.

SmartPay sử dụng hệ thống ngân hàng lõi 4-Way (từ Oneway), nền tảng quản lý gian hàng Magento từ Magesnest.Hiện nay, SmartPay được 36 ngân hàng liên kết xác thực qua internet banking, thẻ ngân hàng và mã OTP. Tính đến cuối tháng 8/2020, SmartPay có hơn 300.000 nhà bán hàng (ĐVCNTT) và 1,5 triệu người dùng cá nhân trong cả nước.

Chi tiết về SmartPay tại:https://smartpayvn.com/

Thông tin về Lien Viet Post Bank.:

Năm 2020 đánh dấu năm hoạt động thứ 12 của Lien Viet Post Bank. Hiện nay, vốn điều lệ của Lien Viet Post Bank là 9.767 tỷ đồng. Cho tới 30/6/2020, tổng tài sản của Ngân hàng đạt gần 214.000 tỉ đồng, cho vay đạt khoảng 140.000 tỷ đồng và huy động vốn đạt gần 167.000 tỷ đồng

Bên cạnh kết quả kinh doanh ấn tượng, để thực hiện chiến lược trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, Lien Viet Post Bank tiếp tục tập trung phát triển mạng lưới giao dịch tới tận các huyện xã vùng sâu vùng xa trải rộng khắp cả nước. Tính đến tháng 8/2020, mạng lưới Chi nhánh, Phòng Giao dịch của Lien Viet Post Bank đã lên tới 542 điểm, là ngân hàng cổ phần có mạng lưới lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Dự kiến trong năm nay, Ngân hàng sẽ hoàn thành việc phủ sóng Phòng Giao dịch tới tất cả các huyện tại 63 tỉnh thành cả nước.

Trong xu thế phát triển không ngừng của công nghệ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Lien Viet Post Bank luôn chú trọng đầu tư xây dựng nền tảng Ngân hàng số trở thành kênh giao dịch quan trọng, tiêu biểu là ứng dụng Ví Việt – ứng dụng đưa toàn bộ dịch vụ ngân hàng và dịch vụ thanh toán lên nền tảng số, góp phần mang đến trải nghiệm ngân hàng số thuận tiện và an toàn nhất cho khách hàng. Ví Việt cung cấp ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt và các giải pháp ngân hàng online 24/7 như: gửi tiết kiệm, vay cầm cố sổ tiết kiệm, chuyển tiền liên ngân hàng, tra cứu tài khoản thanh toán, tiền tiết kiệm, giao dịch Thẻ ATM, thẻ tín dụng và rất nhiều các tiện ích khác. Cho tới tháng 9/2020, Ví Việt đã có gần 3 triệu người dùng và thiết lập được cộng đồng gần 50.000 merchant.

PV
.
.
.