LienVietPostBank ra mắt eKYC – định danh khách hàng điện tử trên Ví Việt

Chủ Nhật, 05/07/2020, 16:03
Từ tháng 9/2020, LienVietPostBank chính thức ra mắt giải pháp eKYC – định danh khách hàng điện tử trên Ví Việt - ứng dụng ngân hàng số của ngân hàng. Giải pháp này giúp đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ, nâng cao độ bảo mật và tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng khi sử dụng.
Thay vì định danh khách hàng bằng gặp mặt trực tiếp, phải đến địa điểm giao dịch, đối chiếu chứng từ giấy và tốn nhiều thời gian, công sức; giải pháp eKYC thực hiện định danh khách hàng bằng phương thức điện tử không cần gặp mặt trực tiếp nhờ sự hỗ trợ của các công nghệ tiên tiến như kiểm tra, đối chiếu thông tin cá nhân với cơ sở dữ liệu tập trung về danh tính người dùng, xác thực sinh trắc học, nhận diện khách hàng nhờ trí tuệ nhân tạo (AI),… giúp các ngân hàng, tổ chức tài chính tiết giảm được chi phí và nhân lực cho công tác này, đồng thời giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và có trải nghiệm tốt hơn đối với dịch vụ ngân hàng.

Định danh khách hàng điện tử là xu hướng phát triển tất yếu trong kỷ nguyên số khi nền kinh tế số trở nên ngày càng rõ nét như hiện nay. Và eKYC ngày càng đóng vai trò quan trọng, là dịch vụ nền tảng thiết yếu cho việc phát triển mô hình ngân hàng số hiện nay tại Việt Nam.

Với giải pháp này, khách hàng Ví Việt chỉ cần ngồi tại nhà và thao tác 100% trực tuyến trên thiết bị di động. Chỉ với vài bước đăng ký và xác thực tài khoản trực tuyến, khách hàng có thể dễ dàng tận hưởng hàng trăm dịch vụ thanh toán và dịch vụ ngân hàng số trên Ví Việt mọi lúc, mọi nơi.

Đại diện LienVietPostBank cho biết: “Trong xu thế phát triển không ngừng của công nghệ trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, LienVietPostBank luôn chú trọng đầu tư xây dựng nền tảng Ngân hàng số trở thành kênh giao dịch quan trọng, tiêu biểu là ứng dụng Ví Việt – ứng dụng đưa toàn bộ dịch vụ ngân hàng và dịch vụ thanh toán lên nền tảng số, giúp tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Việc bổ sung thêm giải pháp định danh điện tử eKYC trên ứng dụng Ví Việt sẽ góp phần mang đến trải nghiệm ngân hàng số thuận tiện và an toàn nhất cho khách hàng.”

Thông tin tham khảo

Về LienVietPostBank

Sau 12 năm hoạt động và phát triển, hiện nay LienVietPostBank là một trong các Ngân hàng thương mại cổ phần lớn tại Việt Nam với vốn điều lệ 9.767 tỷ đồng, tổng tài sản của Ngân hàng tính đến 30/6/2020 đạt gần 214.000 tỉ đồng, cho vay thị trường 1 đạt khoảng 140.000 tỷ đồng, huy động vốn gần 167.000 tỷ đồng. Ngân hàng có hệ thống mạng lưới lớn nhất trong khối các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam, với khoảng 540 Chi nhánh, Phòng Giao dịch ngân hàng cùng hơn 1.000 Phòng Giao dịch Bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 điểm giao dịch bưu điện trong cả nước.

Về Ví Việt

Bên cạnh các sản phẩm Thẻ, Ví Việt của LienVietPostBank là sản phẩm ngân hàng số phát triển hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Ví Việt là ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt và dịch vụ ngân hàng số của LienVietPostBank nhằm cung cấp giải pháp thanh toán và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên thiết bị di dộng cho khách hàng tại Việt Nam. Ví Việt cung cấp các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng online 24/7 như: gửi tiết kiệm, vay cầm cố sổ tiết kiệm, chuyển tiền liên ngân hàng...; thanh toán online 24/7: thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, bảo hiểm, học phí, nạp tiền điện thoại, mua vé máy bay, vé tàu, mua sắm online...; tra cứu tài khoản thanh toán, tiền tiết kiệm, giao dịch Thẻ ATM, thẻ tín dụng và rất nhiều các tiện ích khác…

PV
.
.
.