VNG nhận danh hiệu top 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam do Forbes bình chọn

Thứ Bảy, 25/08/2018, 11:04
Chiều 23-8, VNG đón nhận danh hiệu Top 40 thương hiệu hàng đầu Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn, cùng với 4 doanh nghiệp công nghệ - viễn thông lớn nhất hiện nay là Viettel, VNPT, FPT và VinaPhone. Theo tính toán của Forbes, riêng giá trị thương hiệu của VNG hiện đạt 47,2 triệu USD.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách mảng Dịch vụ Đám mây (Cloud Servies) của VNG nhấn mạnh đây là lần thứ 3 liên tiếp VNG được tín nhiệm bình chọn vào danh sách. “Đó sẽ là một lợi thế không nhỏ cho mảng kinh doanh mới của VNG là Cloud Servies.”

Định hướng tới đây của VNG là cung cấp gói dịch vụ toàn diện và tổng thể (Full Task Services), bao gồm tất cả các dịch vụ từ thấp đến cao, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc chuyển đổi số.

Cùng với thanh toán điện tử (Mobile Payment), dịch vụ đám mây được xác định là một trong hai mảng kinh doanh chủ lực mới của VNG trong giai đoạn tới, nhằm nắm bắt các xu hướng công nghệ “hot” nhất hiện nay cũng như để đón đầu cuộc cách mạng 4.0.

Hiện tại, VNG cũng đang đầu tư mạnh tay cho R&D và các công nghệ mới nhất như IoT, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, chính quyền điện tử, …

Cùng ngày, sáng 23-8, tại văn phòng VNG Hà Nội, buổi họp báo giới thiệu Giải chạy Tràng An Marathon lần thứ I năm 2018 đã diễn ra với sự hiện diện của đại diện Sở Văn hóa Thể thao Ninh Bình, Liên Đoàn Điền Kinh Việt Nam cùng hơn 15 đơn vị tài trợ, các đơn vị báo đài và đại diện các câu lạc bộ marathon trên địa bàn thành phố.

Ngày 9-9 tới đây, Giải chạy "Tràng An Marathon 2018 - Footstrike from the Heritage" sẽ chính thức khởi tranh. Đây là sự kiện du lịch – thể thao quốc tế do Sở Văn hóa thể thao Ninh Bình cùng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chỉ đạo, triển khai tổ chức bởi Công ty cổ phần dịch vụ mạng Vina, sản phẩm 123Go – cùng Công ty Big Prize Việt Nam. Đây là Giải chạy marathon đầu tiên được tổ chức tại Quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình và nằm trong hệ thống giải quốc gia trực thuộc Liên đoàn Điền Kinh Việt Nam.

Mùa giải đầu tiên, chỉ sau 2 tháng chính thức mở đăng kí, Tràng An Marathon đã thu hút hơn 800 VĐV tham gia, trong đó, cự li 21km chiếm số đông VĐV nhất (42%). Giải chạy còn nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn bè quốc tế khi có tới 102 VĐV đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Phần Lan, Pháp, Đức, Nhật Bản, Tây Ban Nha,…

Phát biểu tại sự kiện họp báo, bà Nguyễn Phương Yến Thảo – Giám đốc Dự án - Đại diện 123Go cho biết, BTC Tràng An Marathon mong muốn tổ chức một giải chạy chuyên nghiệp, trong đó không chỉ hướng đến xây dựng và phát triển cộng đồng yêu thích thể thao mà còn thể hiện bản sắc văn hóa dân tộc, tiếp nối bước chạy lịch sử giữa lòng Cố đô Hoa Lư.

123Go là nhà cung cấp giải pháp vé và marketing chuyên nghiệp trong các lĩnh vực thể thao và giải trí, một trong những sản phẩm công nghệ phục vụ cộng đồng của Công ty Cổ phần VNG.

Tháng 3-2018, 123Go đã đồng tổ chức thành công giải chạy Đà Lạt Ultra Trail với 2.300 vận động viên tham dự. Song song đó, 123Go cũng hỗ trợ công nghệ và chiến lược marketing cho một số giải chạy lớn khác như Techcombank International Marathon, Halong Bay International Heritage Marathon…

Trước đó, ngày 13-8, văn phòng VNG tại Myanmar đã chính thức đi vào hoạt động tại tầng 22 tòa nhà HAGL Myanmar Centre Tower, phục vụ mục đích nghiên cứu, phát triển sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dân Myanmar. Đây là văn phòng VNG thứ hai tại khu vực Đông Nam Á, sau Thái Lan, nằm trong chiến lược “Go Global” của công ty.

Ngay sau khi văn phòng khai trương, chương trình tuyển dụng Marketing Trainee Program 2018 do phòng Tuyển dụng VNG triển khai đã có buổi gặp mặt tuyển chọn trực tiếp vào ngày 14-8. Ngay từ vòng hồ sơ, chương trình đã thu hút hơn 500 sinh viên từ các trường Đại học bản địa.

An An
.
.
.