VNG được định giá 47,2 triệu USD năm 2018

Thứ Sáu, 03/08/2018, 17:29
Ngày 30-7, tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 40 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam, theo đó giá trị thương hiệu của VNG được định giá là 47,2 triệu USD, nằm trong top 5 thương hiệu thuộc nhóm ngành Công nghệ - Viễn Thông. 


Đây là năm thứ 3 liên tiếp, VNG có mặt trong danh sách này. So với năm 2016, giá trị thương hiệu của VNG đã tăng thêm 11,7 triệu USD. Kết quả này được Forbes tính toán dựa trên kết quả kinh doanh ấn tượng của VNG năm 2017 với doanh thu thuần đạt hơn 4.266 tỷ đồng, tăng 41% so với năm 2016 và lợi nhuận trước thuế đạt 1.158 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 938 tỷ đồng. Đây là mốc doanh thu, lợi nhuận cao nhất kể từ khi VNG thành lập vào năm 2004.

Năm 2018, VNG tập trung phát triển 4 mảng chiến lược chính là: Nội dung số/game, Zalo Group, Thanh toán (Zalopay) và dịch vụ đám mây (Cloud services). Bên cạnh đó, VNG vẫn tiếp tục đẩy mạnh chiến lược “Go Global” khi tiến ra các thị trường mới như Thái Lan, Myanmar, Singapore, Ấn Độ….

Hướng tới sinh nhật 13+1 của VNG, như truyền thống, mỗi năm VNG đều tổ chức các hoạt động đón mừng ngày sinh nhật vừa sôi động, vừa giàu ý nghĩa và hướng tới cộng đồng.

 Năm nay, với chủ đề “Embracing Community”, VNG hứa hẹn sẽ có những dự án cộng đồng quy mô, trong đó các starters của VNG và cộng đồng cùng nhau thực hiện các hoạt động ý nghĩa nhằm gây quỹ giúp cho các tổ chức như Newborns Việt Nam, Làng trẻ SOS Gò Vấp…

Đầu tiên phải kể đến sự kiện UpRace 2018, sự kiện chạy bộ cộng đồng gây quỹ cho Newborns Việt Nam. Từng được VNG tổ chức vào năm 2017 dưới hình thức thi đấu nội bộ chỉ dành cho nhân viên công ty, năm nay, UpRace 2018 được mở rộng ra cho toàn thể cộng đồng chạy bộ trong nước.

Ứng với mỗi km chạy hợp lệ của tất cả các vận động viên tham gia, VNG và các đối tác của UpRace sẽ quyên góp 1.000 đồng vào quỹ Newborns Việt Nam. Sự kiện UpRace được mở đăng ký từ ngày 26-7-2018 và cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 30 ngày, bắt đầu từ 24-8 đến hết ngày 23-9-2018.

Song song đó, VNG cũng tạo một sân chơi ý nghĩa là Ngày Hội “Kids, Go Science”. Với mỗi một nhân viên VNG đăng ký cho con em mình tham dự và đóng góp 100.000 đồng, ban tổ chức sẽ có thêm kinh phí để đưa được nhiều bạn nhỏ từ Làng trẻ SOS Gò Vấp đến cùng học và cùng chơi trong Ngày hội này. Thông qua sân chơi bổ ích này, các bé có thể được giáo dục để biết chia sẻ và giúp đỡ những người bạn kém may mắn hơn mình.

An An
.
.
.