Tỷ phú gốc Việt làm việc với nhiều nguyên thủ

Thứ Ba, 16/07/2019, 11:41
Trong năm 2019, tỷ phú Mai Vũ Minh đã nhận lời mời và có chuyến thăm và làm việc với nguyên thủ ba nước châu Âu. Ông là một trong những doanh nhân gốc Việt được chính phủ các nước đánh giá cao và có những lời mời hợp tác với đích danh ông.

Mới đây, International Business Times đã có bài viết về tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh - Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn SAPA Thale có trụ sở tại Đức và nhiều nước trên thế giới với đánh giá đây là nhà đầu tư tầm cỡ, một tỷ phú có sức ảnh hưởng đến giới tài chính toàn cầu và chính phủ các nước.

Có thể nói ông là một trong những doanh nhân của Việt Nam được Chính phủ các nước đánh giá cao và có những lời mời hợp tác với đích danh ông, một cách tiếp cận thị trường quốc tế hoàn toàn mới của doanh nhân Việt mang tầm cỡ quốc gia và đưa vị thế doanh nhân Việt lên một tầm cao mới.

Tỷ phú Mai Vũ Minh cũng từng gặp gỡ và làm việc với hơn 30 nguyên thủ hàng đầu thế giới như Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte, Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto, Thủ tướng New Zealand Jacinda Kate Laurell Ardern, Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski Godard...

Tỷ phú Mai Vũ Minh trong buổi làm việc với Tổng thống Bosnia-Herzegovina Milorad Dodik. 

Trong năm 2019, ông cũng đã nhận lời mời và có chuyến thăm và làm việc với nguyên thủ 3 nước gồm Tổng thống Bosnia – Herzegovina Milorad Dodik. Chuyến đi này nằm trong khuân khổ chương trình “Hợp tác đầu tư song phương giữa tập đoàn SAPA Thale với Chính phủ và khối doanh nghiệp hàng đầu của Bosnia – Herzegovina”.

Ông cũng đã nhận lời mời của Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Serbia Ivica Dačić, nhằm tăng cường “Hợp tác đầu tư song phương giữa tập đoàn SAPA Thale với Chính phủ và khối doanh nghiệp hàng đầu của Serbia”.

Sau đó ông gặp và làm việc với Tổng thống Srpska Zeljka Cvijanovic. Bà Zeljka Cvijanovic phát biểu: "Srpska là một quốc gia ổn định, có vị trí gần các thị trường lớn và các đối tác đều được chào đón. Các đối tác luôn nhận được sự hỗ trợ hết mức từ chính quyền Srpska”.

Tỷ phú Mai Vũ Minh trong buổi làm việc với Tổng thống Srpska, bà Zeljka Cvijanovic, tại Phủ Tổng thống Srpska. 

Về các chuyến thăm và làm việc này, tỷ phú Mai Vũ Minh cho biết, tiềm năng thương mại các nước Tây Nam châu Âu như Bosnia – Herzegovina, Serbia, Srpska… rất lớn và chương trình hợp tác đầu tư này sẽ góp phần đẩy mạnh hợp tác đầu tư thương mại giữa không chỉ Việt Nam, Bosnia – Herzegovina, Serbia, Srpska, Đức mà còn có sự tham gia của nhiều nước khác.

Năm 2018, ông Mai Vũ Minh đã đại diện Tập đoàn SAPA Thale ký kết hợp tác đầu tư song phương với Cơ quan Phát triển Đầu Tư Dubai thuộc chính phủ Dubai (DUBAI FDI) và Hiệp hội đầu tư thế giới (WAIPA) đầu tư những dự án giữa Việt Nam, Trung Đông.

Đầu năm 2019, nhận lời mời của Cục Kinh tế Đầu tư Dubai và Cơ quan Phát triển đầu tư Dubai thuộc Chính phủ Dubai (Dubai FDI), lãnh đạo Tập đoàn SAPA Thale, trong đó có ông Mai Vũ Minh, Chủ tịch Tập đoàn đã đến Dubai để làm việc với Cơ quan Phát triển đầu tư Dubai thuộc Chính phủ Dubai (Dubai FDI) và các tập đoàn hàng đầu như Emirates NBD, DP World, DIFC, DMCC… về việc hợp tác đầu tư vào Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Ông Mai Vũ Minh được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khen tặng vì có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Tỷ phú Mai Vũ Minh được truyền thông nhắc đến nhiều ở các sự kiện Quốc tế như: Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), Diễn đàn hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC)... Ông nằm trong danh sách được biểu dương vì những đóng góp, tài trợ giúp các sự kiện này thành công tốt đẹp, bên cạnh những tập đoàn lớn trên thế giới.

Là một nhà đầu tư, ông Mai Vũ Minh rất quan tâm đến thế hệ khởi nghiệp ở Việt Nam.

Năm 2017, trên hệ thống terminal (phần tin tức dành riêng cho giới tài chính toàn cầu với 350.000 tài khoản) của Bloomberg đã xác nhận việc tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh đã đầu tư 400 triệu USD vào lĩnh vực khởi nghiệp tại thị trường Việt Nam và các nước.

Tỷ phú Mai Vũ Minh (đứng giữa) và ông Fahad Al Gergawi – Phó Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư thế giới (WAIPA) kiêm CEO của Dubai FDI ký kết chương trình hợp tác đầu tư giữa SAPA Thale và Dubai FDI. 

Ông Minh đang nắm giữ nhiều dự án, cổ phần các tập đoàn lớn ở các nước trên thế giới, được giới tài chính quốc tế và chính khách thế giới vị nể bởi một tư duy chiến lược sắc bén cùng khối tài sản nhiều tỷ USD, nhưng tỷ phú gốc Việt Mai Vũ Minh được xếp vào danh sách những tỷ phú kín tiếng trên thế giới.

An An
.
.
.