Trungnam Group và sự vươn lên từ những dự án hạ tầng, năng lượng

Thứ Sáu, 26/08/2016, 09:45
Ngày 27-8, dự án Nhà máy Điện gió Trung Nam tại Ninh Thuận với tổng công suất 90MW, có vốn đầu tư lên đến hơn 3.965 tỷ đồng sẽ được Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) khởi công.

Dự án được triển khai trên diện tích hơn 26ha của 2 xã Bắc Phong và Lợi Hải, huyện Thuận Bắc với 45 tuabin gió công suất 2MW/chiếc đặt trên tháp đỡ tuabin cao 95m. Đây sẽ là dấu mốc mới hướng đến nguồn năng lượng sạch, năng lượng tái tạo đang trở thành xu hướng của thế giới và được Chính phủ khuyến khích đầu tư, phát triển.

Đại diện Trungnam Group cho biết, trước đó, vào tháng 4 DN cũng đã khánh thành và đưa dự án Nhà máy thủy điện KrongNo 3 vào vận hành. Dự án có vốn đầu tư 685 tỷ đồng với công suất 18 MW, giúp cung cấp sản lượng điện mỗi năm đạt 63,5 triệu kWh. Đây cũng là một ví dụ điển hình cho khả năng xây dựng các dự án thủy điện của Trungnam Group. 

Dự án Nhà máy Điện gió Trung Nam tại Ninh Thuận sẽ góp phần tăng cường an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường (Trong ảnh là mô hình dự án điện gió).

Từ hệ thống sông Sêrêpok, nhà máy thủy điện KrongNo 2 cũng đã được đầu tư với tổng vốn lên đến 1.165 tỷ đồng, tổng công suất lắp máy đạt 48MW và sẽ cung cấp 176 triệu kWh cho mạng lưới điện quốc gia. Sự thành công của các dự án thủy điện là minh chứng tiêu biểu khẳng định năng lực thực hiện các công trình lớn trong lĩnh vực năng lượng của Trungnam Group.

Tham gia trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, đầu năm nay Trungnam Group đã khánh thành và thông xe 2 dự án hạ tầng giao thông mang ý nghĩa đột phá về mặt xã hội là công trình nâng cấp, kiên cố hóa các cầu số 3, 4, 6 và 7 trên tuyến đường Liên Hung - Đầm Ròn thuộc huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng; công trình đường Nguyễn Tất Thành (TP Đà Nẵng) nối dài. 

Trong đó dự án nâng cấp kiên cố quá 4 cây cầu trên tuyến đường Liên Hung - Đầm Ròn được xây dựng bằng cách xẻ núi, nối liền các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Đam Rông với Quốc lộ 27, giúp người dân địa phương có thêm cơ hội đẩy mạnh xóa đói giảm nghèo và tạo điều kiện phát huy tiềm năng lâm nghiệp, nông nghiệp và du lịch trên địa bàn. 

Riêng dự án đường nối dài Nguyễn Tất Thành đã kết nối khu vực cửa ngõ Tây Bắc Đà Nẵng với các trục đường huyết mạch và các khu trung tâm thành phố, khu đô thị sinh thái nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng.

Dù mới thành lập năm 2004 nhưng đến nay Trungnam Group đã trở thành một công ty đầu tư xây dựng với 11 công ty thành viên, hơn 1.200 cán bộ, nhân viên; đã và đang triển khai, thi công thành công nhiều dự án, công trình có quy mô lớn trên khắp cả nước. 

Trải qua 12 năm, Trungnam Group đã trưởng thành và ngày càng khẳng định uy tín, thương hiệu với phương châm bền chặt cùng năm tháng “Đầu tư bền vững, xây dựng tương lai”. 

Năm 2016 đánh dấu những thành công với hàng loạt dự án từ nhiều lĩnh vực của Trungnam Group như năng lượng, hạ tầng, xây dựng… đồng loạt được khởi công và khánh thành. 

Mới đây, Trungnam Group đã triển khai khởi công dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1”. Đây là một trong những dự án trụ cột trong chương trình giải quyết ngập úng ở TP Hồ Chí Minh. 

Dự án sẽ giúp kiểm soát ngập do triều cường và chủ động ứng phó với biển đổi khí hậu cho vùng diện tích 570km² với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và khu vực trung tâm thành phố. 

Đồng thời chủ động điều tiết hạ thấp mực nước kênh rạch nhằm cải thiện khả năng tiêu thoát nước đô thị, kết hợp chống sạt lở bờ sông và góp phần cải tạo cảnh quan môi trường ven sông rạch, giúp hạn chế ngập úng của thành phố.

Cùng với thành công từ hoạt động đầu tư xây dựng và kinh doanh, Trungnam Group cũng luôn hướng đến các hoạt động đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội. 

Trong năm 2016, đơn vị đã phối hợp, đồng hành cùng Báo CAND trong chương trình tài trợ nhà tình nghĩa cho cán bộ chiến sĩ CAND có khoàn cảnh khó khăn. 

Trong kế hoạch 70 căn nhà tình nghĩa do Báo CAND phát động, Trungnam Group đã tài trợ 50 căn và đến thời điểm này (cuối tháng 8 – 2016), hơn một nửa số căn nhà trong chương trình đã được trao tặng các gia đình. 

Đại diện Trungnam Group chia sẻ: “Tuy khoản đóng góp không thể giải quyết được hết những khó khăn của những cán bộ, chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, nhưng chúng tôi tin rằng mỗi nghĩa cử là một cánh én hướng đến mùa Xuân”.

Đức Thắng
.
.
.