Trungnam Group khẳng định thương hiệu bằng những công trình trọng điểm

Chủ Nhật, 30/10/2016, 15:17
Hơn 10 năm không ngừng phát triển, Trungnam Group đã khẳng định thương hiệu bằng hàng loạt dự án trọng điểm được triển khai trên cả nước.

Trong lễ khởi công dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu – giai đoạn 1” diễn ra long trọng tại cảng Lotus (quận 7, TP Hồ Chí Minh) vào cuối tháng 6 vừa qua, có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phấn khởi phát biểu rằng, đây là dự án rất quan trọng cho sự phát triển kinh tế của TP Hồ Chí Minh. 

Cùng chung niềm vui với chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam (Trungnam Group), bày tỏ quyết tâm của lãnh đạo, nhân viên Trungnam Group khi được UBND TP Hồ Chí Minh chọn là nhà đầu tư dự án tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT).

“Dự án sẽ hoàn thành sẽ giải quyết nỗi ám ảnh của người dân về tình trạng ngập do triều, giúp chủ động đối phó với biến đổi khí hậu cho vùng lõi với diện tích 570km², khoảng 6,5 triệu người thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TP, chủ động điều tiết hạ thấp mực nước ở các kênh rạch để cải thiện khả năng tiêu thoát nước đô thị, tạo cảnh quan môi trường khu vực. Chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành dự án đúng tiến độ trong 36 tháng thi công…”, ông Thịnh khẳng định.

Công trình cầu vượt ngã ba Huế, Đà Nẵng, do Trungnam Group thi công được mệnh danh là “công trình không ngủ”.

Nhưng không chỉ có dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP Hồ Chí Minh có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu – giai đoạn 1”, với hơn 10 năm không ngừng phát triển, Trungnam Group đã khẳng định thương hiệu bằng hàng loạt dự án trọng điểm được triển khai trên cả nước. 

Điển hình như dự án cầu vượt nút giao thông ngã ba Huế, TP Đà Nẵng - công trình cầu vượt 3 tầng đầu tiên tại Việt Nam.

Với việc áp dụng các kỹ thuật mới trong xây dựng để giảm thời gian thi công nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, chỉ sau 16 tháng thi công cả ngày lẫn đêm, công trình đã khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Đà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2015). Do vậy, công trình có tổng vốn đầu tư hơn 2.500 tỉ đồng theo hình thức BT này đã được mệnh danh “công trình không ngủ”.

“Với khối lượng công việc ngang ngửa cầu Rồng nhưng cầu vượt Ngã Ba Huế chỉ thi công bằng nửa thời gian và được xem là kỳ tích trong ngành xây dựng cầu đường Việt Nam” -ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trungnam Group tự hào chia sẻ.

Ông Tiến cho biết thêm, cũng trong lĩnh vực hạ tầng, Trungnam Group hiện đang thi công dự án BOT cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT, thuộc địa phận thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) và quận Hải An (Hải Phòng), với tổng chiều dài 5,411km, 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h.

Đây là công trình cấp đặc biệt, kết cấu 4 nhịp dây văng đặc thù phức tạp, ít phổ biến và chưa được triển khai nhiều ở Việt Nam, hoàn toàn do doanh nghiệp trong nước thiết kế và thi công, tổng vốn đầu tư hơn 7.200 tỉ đồng.

Công trình hoàn thành sẽ góp phần quan trọng hoàn chỉnh tuyến đường kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh cũng như vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ; hoàn thiện hạ tầng giao thông liên vùng, giảm tải QL18 và QL10, rút ngắn thời gian lưu thông từ Hà Nội đến Hải Phòng và Quảng Ninh, Hải Phòng đi Quảng Ninh từ 75km xuống còn 25km.

Thiếu tướng Phạm Văn Miên, Tổng Biên tập Báo CAND cùng lãnh đạo Trungnam Group tặng nhà tình nghĩa cho cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Ninh Thuận.

Phát huy lợi thế và tiềm năng của mình, Trungnam Group đã mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, với tổng vốn đầu tư các dự án lên đến hơn 9.500 tỉ đồng. Xin nêu một vài công trình trọng điểm như, thủy điện Đồng Nai 2 có vốn đầu tư trên 3.500 tỉ đồng, tổng công suất lắp máy 70MW.

Nhà máy được xây dựng trên sông Đa Dâng, thượng nguồn sông Đồng Nai. Công trình đã đi vào hoạt động năm 2015, mỗi năm cung cấp cho ngành Điện 263,8 triệu kWh, tương đương nguồn điện cấp cho hơn 250.000 người; tạo điều kiện phát triển cơ sở hạ tầng, tạo việc làm và đóng góp rất lớn vào nguồn thu ngân sách của địa phương.

Bên cạnh đó, Trungnam Group đã đầu tư thêm 3 dự án thủy điện tầm trung nằm trên địa phận 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Lắk, với tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng. Khi đi vào hoạt động, dự kiến các thủy điện này mỗi năm đóng góp cho ngành Điện gần 200 triệu kWh…

Trungnam Group còn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực điện gió tại tỉnh Ninh Thuận. Mới đây, ngày 27-8-2016, dự án Nhà máy Điện gió Trung Nam được khởi công xây dựng tại địa bàn xã Bắc Phong và Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Nhà máy có tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỉ đồng, công suất 90MW. Tại buổi lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương cũng đã đến dự, chia vui.

Ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho rằng, Ninh Thuận là một trong những tỉnh đầy tiềm năng trong phát triển điện gió, đây chính là những yếu tố tự nhiên tạo nên thế mạnh cho việc phát triển các dự án điện gió.

Tỉnh Ninh Thuận đã có 13 dự án điện gió được phê duyệt quy hoạch và dự án Nhà máy Điện gió Trung Nam là dự án đầu tiên trong tổng số 9 dự án được cấp giấy phép đầu tư. Hy vọng dự án sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà… 

Ngoài ra, trong lĩnh vực bất động sản cũng được Trungnam Group đầu tư bài bản ngay từ khâu thiết kế quy hoạch. Nổi bật là dự án Khu đô thị sinh thái Golden Hills (Đà Nẵng) được thiết kế quy hoạch bởi công ty hàng đầu thế giới S.O.M – từng thiết kế Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Dự án Golf Valley Đà Lạt, khu đô thị đẳng cấp nằm cạnh hồ Xuân Hương thơ mộng... 

Bên cạnh các hoạt động đầu tư, Trungnam Group cũng đặc biệt quan tâm đến hoạt động từ thiện, góp phần an sinh xã hội. Điển hình, Trungnam Group đã ủng hộ 1 tỉ đồng cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo ở miền Trung trong đêm ca nhạc từ thiện “Đất mẹ là mãi mãi”, do Báo CAND phối hợp với Công ty CP Xây dựng Bắc Nam tổ chức tại Đà Nẵng năm 2015.

Hưởng ứng chương trình “70 năm Báo CAND – 70 nhà tình nghĩa” do Báo CAND phát động nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Báo CAND phát hành số báo đầu tiên (1-11-1946 – 1-11-2016), ông Nguyễn Tâm Thịnh quyết định thông qua Báo CAND tặng 63 ngôi nhà tình nghĩa trị giá hơn 3 tỉ đồng cho cán bộ, chiến sĩ Công an và gia đình chính sách CAND trên cả nước đang gặp khó khăn về nhà ở.

Đây cũng là tấm lòng tri ân của lãnh đạo, nhân viên Trungnam Group đối với những người đã hy sinh trong kháng chiến đánh giặc cứu nước, đồng thời chia sẻ khó khăn với các cán bộ, chiến sĩ Công an để họ yên tâm công tác, góp phần giữ gìn bình yên cho đất nước, quê hương…

Long Vân
.
.
.