Trồng gần 100.000 cây xanh tại Cà Mau

Thứ Năm, 03/05/2018, 20:02
Trong khuôn khổ chương trình “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam”, ngày 2-5, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phối hợp với Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đã tổ chức trồng gần 100.000 cây xanh tại Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 thuộc xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. 


Tham dự hoạt động này có bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cùng chính quyền và đông đảo nhân dân địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao quà cho trẻ em nghèo tại Cà Mau.

Theo bà Bùi Thị Hương – Giám đốc điều hành Vinamilk, việc trồng gần 100.000 cây xanh tại Cà Mau nhằm tạo môi trường cảnh quan, góp phần chống xói lở bờ biển và khắc phục hậu quả thiên tai trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang diễn ra mạnh mẽ.

 “Quỹ một triệu cây xanh cho Việt Nam” là hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện từ năm 2012 với mục đích tạo ra môi trường sống xanh, cải thiện sức khoẻ cho người dân. Đến nay, sau 6 năm, Quỹ đã trồng được 580.000 cây xanh tại nhiều địa phương trên cả nước với giá trị gần 8 tỉ đồng.

Bà Bùi Thị Hương – Giám đốc Điều hành Vinamilk trao bảng cây xanh tượng trưng cho ông Lý Hoàng Tiến – Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển và ông Phạm Phúc Giang – Chủ tịch UBND huyện Cái Nước.

Bên cạnh hoạt động trồng cây, trong dịp này, Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk cũng đã trao 66.000 ly sữa (tương đương 450 triệu đồng) cho hơn 700 học sinh nhằm giúp các em phát triển thể lực, trí thông minh. Ngoài ra, Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng trao tặng 100 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho 100 em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

H. Ly
.
.
.