Triển khai dịch vụ công cấp độ 3 đối với 24 thủ tục hành chính

Thứ Hai, 07/09/2020, 15:32
Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất Nhập khẩu, Bộ Công thương cho biết, 2 đơn vị trực thuộc Bộ Công thương là Cục Xuất Nhập khẩu và Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số đã phối hợp và hoàn thiện phần mềm đối với việc triển khai dịch vụ công cấp độ 3 đối với 24 thủ tục hành chính.

Vì vậy, kể từ ngày 1/11/2020 trở đi, Cục Xuất Nhập khẩu chỉ tiếp nhận hồ sơ giải quyết các thủ tục hành chính qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Được biết, danh sách 24 thủ tục hành chính được cấp phép qua Cổng dịch vụ công trực tuyến đợt 1 năm 2020 gồm đăng ký Giấy chứng nhận hạn ngạch thuế quan xuất khẩu mật ong tự nhiên sang Nhật Bản (cấp mới và cấp lại); đăng ký xuất khẩu xăng dầu; cấp phép tiêu thụ hàng hóa quá cảnh; thủ tục cấp giấy phép sản xuất, gia công quân phục cho các lực lượng vũ trang nước ngoài, bao gồm cấp mới, sửa đổi/bổ sung, cấp lại; cấp phép nhập khẩu thuốc lá điếu, xì gà, thuốc lá sợi phục vụ kinh doanh miễn thuế.

Việc cấp phép các thủ tục hành chính liên quan đến xuất nhập khẩu nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp cũng như giảm thiểu số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo.

Cùng với đó, qua đây giúp giảm thời gian, số lượng hồ sơ mà doanh nghiệp phải nộp và thuận tiện cho việc tra cứu thông tin cũng như giúp cán bộ xử lý hồ sơ nhanh hơn, tăng hiệu năng của hệ thống, giảm bớt thời gian chờ đợi của doanh nghiệp.

Hải Châu
.
.
.