TPBank ra mắt giải pháp thanh toán đột phá bằng mã QR

Thứ Sáu, 27/10/2017, 18:15
Ngày 27/10, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) chính thức ra mắt ứng dụng thanh toán và chuyển tiền bằng mã QR trên điện thoại di động có tên gọi TPBank QuickPay. Với ứng dụng này, việc chuyển tiền và thanh toán trở nên hết sức dễ dàng, chỉ cần chiếc điện thoại trên tay là đủ đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán, không cần cầm theo thẻ hay tiền mặt nữa.

 TPBank QuickPay là một ứng dụng trên điện thoại di động và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS hay Android, cho phép thanh toán hay chuyển tiền cho nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng thông qua mã QR theo một cách thức hoàn toàn mới so với các ứng dụng đã có trên thị trường. 

Để thanh toán, người dùng chỉ cần mở ứng dụng, đăng nhập, quét mã QR và quét vân tay hoặc nhập mã cá nhân để xác nhận thanh toán. Tất cả chỉ trong vài giây mà không cần nhập quá nhiều thông tin như lâu nay người dùng vẫn phải làm trên các ứng dụng ngân hàng điện tử khác. Mã QR mà TPBank QuickPay sử dụng tương thích với chuẩn quốc tế mà các Tổ chức thẻ quốc tế quy định, mã QR của các ngân hàng lớn và một số công ty Fintech đang cung cấp trên thị trường. 

Nhờ vậy khách hàng không chỉ được thanh toán tại điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QR của TPBank mà còn có thể thanh toán tại các điểm bán hàng hoặc chuyển khoản cho các khách hàng tại một số ngân hàng.

Ưu điểm của TPBank QuickPay là đăng ký nhanh chóng, thao tác đơn giản nhưng kết quả chính xác, bảo mật an toàn và hoàn toàn miễn phí.  Thao tác đăng ký QuickPay hết sức dễ dàng, nhanh chóng, khách hàng dù đã có hay chưa có tài khoản ngân hàng, chỉ cần nhập họ tên, số CMND, số điện thoại và nhập mã kích hoạt để đăng ký sử dụng QuickPay. 

Thủ tục nhận biết khách hàng cũng rất đơn giản, chỉ cần dùng camera trên điện thoại để chụp chân dung, CMND, hộ chiếu là hoàn tất. Việc nạp tiền vào tài khoản cũng rất tiện lợi, có thể chuyển khoản, nạp tiền mặt thông qua người dùng QuickPay khác, hoặc có thể đăng ký tự động chuyển tiền từ tài khoản tiền gửi sang QuickPay cho đủ số dư mong muốn. Nguồn tiền thanh toán cũng rất đa dạng, có thể sử dụng số dư trên tài khoản QuickPay, hoặc từ thẻ nội địa, thẻ tín dụng mà khách hàng đã nạp sẵn vào ứng dụng.

Quang cảnh buổi họp báo

Điểm ưu việt lớn nhất của TPBank QuickPay là hoàn toàn miễn phí khi thanh toán, chuyển tiền cho nhau, hoặc khi dùng Quick Pay để bán hàng quy mô nhỏ.

TPBank QuickPay có độ chính xác và an toàn rất cao bởi mọi thông tin chứa trong mã QR được đọc bởi ứng dụng sẽ đảm bảo tính nguyên vẹn và chính xác, không xảy ra lỗi nhập sai thông tin người hưởng như khi gõ bằng bàn phím. 

Người chuyển tiền cũng hoàn toàn chủ động thực hiện các thao tác trên chính điện thoại của mình và kết nối trực tiếp đến ngân hàng, không có sự tác động của bất kỳ ai khác, không có thông tin quan trọng nào bị tiết lộ nên đảm bảo tính bảo mật vượt trội. 

Đặc biệt, khi xác nhận thanh toán, người dùng cũng được yêu cầu quét vân tay hoặc nhập mật mã cá nhân, mã PIN của thẻ, mã 3D Secure để đảm bảo an toàn tối đa. Tuy nhiên, để giản tiện thao tác, với các số tiền nhỏ khách hàng chỉ cần quét vân tay hay nhập mật mã cá nhân là đã có thể hoàn tất giao dịch nhanh chóng.

P.V
.
.
.