Ranee giữ lửa yêu thương trong mỗi gia đình Việt

Thứ Hai, 21/03/2016, 08:50
Không phải tất cả các loại dầu ăn đều thích hợp để bạn dùng chế biến món ăn. Đó là lý do tại sao nên chọn một loại dầu ăn phù hợp trong kệ bếp nhà bạn. Ngoài việc giữ lại hương vị, việc sử dụng loại dầu ăn hợp lý để vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe là “chìa khóa” đầu tiên của người nội trợ bày tỏ sự quan tâm của mình đến những người thân gia đình.


Món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn, giữ lại được nhiều dưỡng chất nếu bạn biết dùng đúng loại dầu với từng cách thức chế biến khác nhau. Có rất nhiều yếu tố để bạn cân nhắc khi chọn loại dầu chế biến món ăn như: mùi vị, điểm bốc khói và lợi ích cho sức khỏe. Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo đến người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến điểm bốc khói (hay còn gọi là điểm cháy).

Ở nhiệt độ cao, dầu sẽ bắt đầu bốc khói. Điều này có thể làm thay đổi thành phần hóa học của dầu, làm giảm chất lượng, phá hủy chất dinh dưỡng của dầu ăn và ảnh hưởng lớn đến mùi vị thức ăn; thậm chí bạn có thể vô tình mang vào món ăn cả những độc tố.

Để an toàn cho sức khỏe, bạn hãy sử dụng đúng loại dầu cho từng cách thức chế biến món ăn. Các chuyên gia dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng quốc gia khuyên dùng dầu ăn cao cấp Ranee được tinh luyện từ 100% mỡ cá, có nguồn gốc tự nhiên, an toàn đối với sức khỏe và điều đặc biệt là Ranee có điểm cháy ở nhiệt độ cao hơn so với các loại dầu ăn  khác.

Những món chiên xào cần dùng nhiều dầu mỡ dễ gây cảm giác ngán khi ăn làm cho hương vị tự nhiên của món ăn không còn trọn vẹn. Nhưng khi bạn sử dụng Ranee, lớp dầu nóng sẽ bao trọn làm món ăn chín nhanh hơn, không đổi vị, các chất dinh dưỡng không bị mất đi. Dầu dùng để chiên, rán cũng không bị đổi màu dù bạn có chiên đi chiên lại nhiều lần.

Tham khảo ý kiến một số nhà hàng tại Hà Nội đang dùng dầu ăn Ranee để chế biến các món ăn, hầu hết các đầu bếp đều hài lòng với chất lượng và hương vị của món ăn.

Bếp trưởng Nguyễn Văn Bá, nhà hàng Lẩu nấm Gia Khánh (Hà Nội) cho biết: “Lẩu nấm tại nhà hàng thì chỉ dùng các loại nấm làm gia vị, tuy nhiên một số món ăn kèm theo như nem nấm, salat nấm, nấm xào, súp nấm… thì cần phải chọn lựa dầu ăn rất kĩ, bởi hương vị của các món khai vị là rất quan trọng, nồi lẩu nấm có giữ được đúng vị hay không phụ thuộc vào việc các món khai vị có chuẩn mùi vị không. Tôi cũng đã thử qua một số loại dầu ăn để chế biến nhưng vẫn chưa hài lòng lắm cho tới khi thử dùng Ranee. Dầu này cho màu sắc món ăn rất đẹp mắt, hương vị giữ lại gần như trọn vẹn mùi thơm và vị ngọt của nấm. Vì vậy dinh dưỡng trong món ăn sẽ đảm bảo như mong muốn của người đầu bếp”.

Anh Le Gang Yun, người Hàn Quốc chủ nhà hàng Nhật kiêm đầu bếp tại Cầu Giấy – Hà Nội chia sẻ: “Người Nhật hoặc Người Hàn Quốc ăn đồ Nhật thì rất khó tính. Vì vậy chúng tôi phải nhập dầu ăn của Nhật để chế biến. Nhưng mới đây tôi biết có dầu ăn Ranee được tinh chế từ mỡ cá nên mua về nấu thử cho mấy người bạn ăn, họ khen rất ngon. Ngoài ra, tôi cũng dùng Ranee chế biến một số món cho khách quen họ cũng rất thích. Vậy là Ranee đã hiện hữu trong bếp của nhà hàng. Tôi quyết định chuyển sang dùng dầu ăn Ranee”.

Một khách hàng sau khi thưởng thức món tôm chiên được chế biến bằng dầu ăn Ranee tại Nhà hàng Hải sản (quận Hà Đông – Hà Nội) cho hay: “Mình không biết họ nấu bằng dầu ăn gì mà có màu vàng rộm, rất thơm ngon. Vì kinh nghiệm cho thấy các món chiên, rán chỉ cần quá lửa một chút ăn sẽ bị đắng và mùi hơi khét”.

Nấu ăn là một nghệ thuật, và người đầu bếp là nghệ sĩ. Trong mỗi bếp ăn gia đình, phụ nữ là người giữ lửa bởi tình yêu đối với đàn ông là phải “đi qua dạ dày”. Phụ nữ dù là hiện đại hay cổ điển thì hạnh phúc gia đình chính là thành công lớn nhất. Bởi vậy mỗi người giữ lửa gia đình nên cân nhắc để lựa chọn những sản phẩm vừa bổ sung dinh dưỡng cho cả gia đình, vừa đảm bảo được hương vị thơm ngon của mỗi món ăn sau khi chế biến. Hãy cùng dầu ăn Ranee giữ lửa yêu thương trong bếp ăn người Việt!

Ngọc Hải
.
.
.