Nơi nào khách hàng cần, Agribank phục vụ

Thứ Tư, 13/12/2017, 10:10
Nhằm tạo điều kiện mở rộng tín dụng và cung cấp dịch vụ ngân hàng tới các hộ sản xuất, cá nhân ở khu vực nông thôn vùng sâu, vùng xa; phát triển sản xuất hàng hóa, dịch vụ, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống của dân cư trên cả nước, mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Agribank đã thực hiện giao dịch lưu động bằng ôtô chuyên dùng.

Điểm giao dịch lưu động bằng ôtô chuyên dùng là ngân hàng truyền thống được tích hợp trên xe ôtô chuyên dùng với kết nối công nghệ mạng hiện đại qua cổng sim 4G và có đầy đủ chức năng của một Phòng giao dịch ngân hàng cung cấp hầu hết các sản phẩm dịch vụ như: nhận gửi tiền, rút tiền gửi không kỳ hạn; tiền gửi tiết kiệm bằng đồng Việt Nam của cá nhân và các hình thức huy động vốn khác theo quy định của Agribank áp dụng cho điểm giao dịch lưu động; tư vấn tín dụng, tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ vay vốn của khách hàng trên địa bàn; cho vay cầm cố sổ tiết kiệm do Agribank phát hành; thực hiện giải ngân, thu nợ, thu lãi các món vay của cá nhân thuộc địa bàn hoạt động; đăng ký mở và sử dụng các dịch vụ tài khoản thanh toán bằng đồng Việt Nam; dịch vụ thanh toán trong nước, nộp tiền vào tài khoản; chuyển, nhận tiền qua tài khoản bằng chứng minh nhân dân; thanh toán hóa đơn, thu hộ, chi hộ, nộp thuế, nộp ngân sách nhà nước; chi trả kiều hối bằng đồng Việt Nam; phát hành thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ trả trước; dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động; dịch vụ ngân hàng trên Internet, Internet Banking; dịch vụ bảo hiểm, bảo an tín dụng, bảo hiểm chủ thẻ và các tiện ích khác…

Điểm giao dịch ngân hàng lưu động bằng xe ôtô chuyên dùng.

Điểm đầu tiên tổ chức là tại địa bàn xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Đây là huyện miền núi còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng là huyện đầu tiên xuất sắc của cả nước được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Agribank Chi nhánh Xuân Lộc đóng chân trên địa bàn với một trụ sở và hai Phòng giao dịch nhưng phải quản lý thị phần của 15 xã, thị trấn; mỗi cán bộ tín dụng phải quản lý trung bình trên 1.000 khách hàng. Mặc dù khó khăn nhưng Agribank Xuân Lộc là chi nhánh loại II đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có dư nợ vượt mốc 1.200 tỷ đồng, chất lượng tín dụng luôn được bảo đảm, tỷ lệ nợ xấu thấp, qua đó đã đóng góp một phần không nhỏ vào kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank Đồng Nai cũng như tham gia tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tại buổi thử nghiệm, ông Nguyễn Huy Trinh - Giám đốc Agribank Đồng Nai cho biết: “Khó khăn lớn nhất trong mở rộng hoạt động ngân hàng tại khu vực nông thôn là giao thông không thuận tiện, dân cư thưa thớt, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, không đủ điều kiện an toàn để đặt trụ sở phòng giao dịch, do đó khách hàng phải đi xa để đến ngân hàng tạo ra tâm lý ái ngại và đây là điều kiện lý tưởng cho “tín dụng đen” có dư địa hoạt động.

Vì vậy, khi điểm giao dịch lưu động bằng ôtô chuyên dùng đi vào hoạt động sẽ giúp cho người dân thuận tiện trong giao dịch với ngân hàng, giảm thiểu đáng kể về chi phí thời gian, chi phí cơ hội cho bà con và giải quyết được vấn đề cho vay nặng lãi mà một số khách hàng đang gặp phải”.

Ông Nguyễn Thế Bảo - khách hàng truyền thống của Agribank huyện Xuân Lộc cho biết: “Trước đây muốn giao dịch với ngân hàng chúng tôi phải đi hàng chục cây số, mất rất nhiều thời gian, có khi mưa, nắng thất thường rất khó khăn trong việc đi lại, nay đã có ngân hàng lưu động về với bà con, chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn ngân hàng vì đã tạo điều kiện thuận tiện cho bà con chúng tôi đỡ vất vả, rất an toàn và có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi để có thể ra giao dịch với ngân hàng mà không phải đi sớm về muộn như trước, đây là niềm mơ ước từ rất lâu của nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa như chúng tôi”.

Được biết, trong những năm qua, dù đã áp dụng thành công mô hình ủy thác cho vay thông qua tổ vay vốn, nhưng Agribank vẫn chưa giải quyết được triệt để vấn đề quá tải trong quản lý vốn vay; thêm vào đó, số lượng khách hàng phải phục vụ khá lớn nên nhân viên ngân hàng ít có thời gian tiếp cận được khách hàng mới; trong những thời điểm vào vụ sản xuất, lượng khách hàng tập trung rất đông tại ngân hàng gây ùn ứ, quá tải, tốn thời gian của khách hàng.

Bởi vậy, qua việc triển khai thành công điểm giao dịch lưu động tại huyện Xuân Lộc, Agribank sẽ tiếp tục triển khai đề án tcủa Hội đồng Thành viên về việc “Tổ chức các điểm giao dịch lưu động bằng ôtô chuyên dùng” đã được Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

PV
.
.
.