May Nhà Bè Sóc Trăng hoạt động trở lại sau hỏa hoạn

Thứ Hai, 02/12/2019, 11:12
Đúng theo kế hoạch, sáng ngày 2-12, có khoảng 200 công nhân Công ty Cổ phần may Nhà Bè Sóc Trăng (NBS) đã đến công ty để làm việc sau sự cố hỏa hoạn ngày 24-11.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 6h30 ngày 2-12, các công nhân bắt đầu đến Công ty, tọa lạc tại phường 7 (TP Sóc Trăng) để làm việc. 

Một công nhân cho biết: Theo thông báo của Công ty, ngày 2-12, công nhân của bộ phận may mẫu và Quản lý các chuyền may vào làm việc. 

Tiếp đó, ngày 4-12, bộ phận chuẩn bị và công nhân ủi (là), đóng gói và KCS (kiểm tra chất lượng sản phẩm) vào làm việc; ngày 6-12, công nhân các tổ cắt còn lại vào làm việc. 

Công nhân đến làm việc sáng 2-12.
Công nhân đi làm.

Do phân xưởng sản xuất bị hỏa hoạn, Công ty đã lắp đặt máy móc, sắp xếp cho các công nhân vào làm việc ở các khu nhà xưởng còn lại để bảo đảm tiến độ sản xuất theo kế hoạch. Đây là sự nỗ lực rất lớn của Công ty sau khi xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng vừa qua, được công nhân đánh giá cao.

Như đã thông tin trước đó, vào lúc 10h41 sáng 24-11, tại Công ty cổ phần May Nhà Bè Sóc Trăng đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng thiêu rụi gần 10.000m² nhà xưởng cùng nhiều máy móc, sản phẩm, ước tính thiệt hại khoảng 180 tỉ đồng.

Tại cổng công ty sáng 2-12.

Sau khi xảy ra hỏa hoạn, để ổn định tinh thần cho người lao động của đơn vị, chiều ngày 24-11, Q. Tổng Giám đốc Công ty đã chính thức có thông báo đến người lao động của Công ty toàn thể công nhân viên và công nhân sẽ trở lại làm việc vào ngày 2-12-2019. 

Tiền lương tháng 11-2019 Công ty sẽ đảm bảo trả đủ cho người lao động; tiền thưởng cuối năm của công nhân được chăm lo theo qui định; ngày 2-12, nhà máy hoạt động trở lại nên công tác sản xuất và chế độ lương từ tháng 12-2019 về sau được duy trì và đảm bảo.

Được biết, nhà máy may Nhà Bè – Sóc Trăng, một thành viên của Tổng Công ty CP May Nhà Bè (NBC) đi vào hoạt động giai đoạn 1 vào đầu tháng 6-2018. Nhà máy xây dựng trên diện tích 6 hecta với tổng kinh phí đầu tư 300 tỷ đồng, được đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại, giải quyết công ăn việc làm cho 4.000 lao động tại địa phương và các khu vực lân cận trong giai đoạn 1 và 2. Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thời trang với dòng sản phẩm chủ đạo là hàng quần (jean và khaki) và các chủng loại thời trang khác.

Nhà máy là một trong những dự án đầu tư nhằm nâng cao năng lực sản xuất, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng lớn mạnh của NBC, đáp ứng yêu cầu chất lượng xuất khẩu và cung cấp cho nội địa, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng theo phương thức FOB, ODM của NBC trong giai đoạn mới. 

Đồng thời, đây cũng là dự án mà NBC hướng đến mục đích thực hiện theo hình thức đầu tư phân tán, kết hợp phát triển may với công tác xóa đói giảm nghèo, công nghiệp hóa nông thôn. 

Cao Xuân Lương
.
.
.