May nhà Bè Sóc Trăng sẽ hoạt động trở lại vào đầu tháng 12-2019

Thứ Hai, 25/11/2019, 09:03
Xung quanh vụ hỏa hoạn gây thiệt hại khá nặng nề tại Công ty Cổ phần may Nhà Bè Sóc Trăng (NBS) vào ngày 24-11, Tổng Giám đốc Công ty đã chính thức có thông báo đến người lao động của Công ty về thời gian hoạt động trở lại.


Theo thông báo do Tổng Giám đốc Phan Quang Cương ký, sau sự cố hỏa hoạn, để có thời gian sắp xếp ổn định sản xuất, toàn thể công nhân viên và công nhân sẽ trở lại làm việc vào ngày 2-12-2019. Tiền lương tháng 11-2019 Công ty sẽ đảm bảo trả đủ cho người lao động; tiền thưởng cuối năm của công nhân được chăm lo theo qui định; ngày 2-12, nhà máy hoạt động trở lại nên công tác sản xuất và chế độ lương từ tháng 12/2019 về sau được duy trì và đảm bảo.

Nhà xưởng sụp đổ sau vụ cháy.

Như đã thông tin, lúc 10h45 sáng 24-11, tại Công ty cổ phần May Nhà Bè Sóc Trăng (NBS), phường 7 (TP Sóc Trăng) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng thiêu rụi 10.000m2 nhà xưởng cùng nhiều máy móc, sản phẩm, ước tính thiệt hại khoảng 180 tỉ đồng.

Nhận tin báo cháy, Phòng CSPCCC-CNCH Công an Sóc Trăng đã huy động khoảng 100 CBCS cùng 9 xe chữa cháy tới hiện trường dập lửa. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát cơ động (phòng PK02) Công an tỉnh cùng công an thành phố Sóc Trăng và các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh, lực lượng dân quan tự vệ cũng có mặt đảm bảo an ninh trật tự tại hiện trường.

Công nhân hoang mang sau vụ cháy

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Chủ tịch UBND Tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cùng lãnh đạo UBND Thành phố Sóc Trăng, lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo dập lửa. Lực lượng cảnh sát cơ động công an Sóc Trăng được huy động tới bảo vệ hiện trường, không cho người ngoài không có trách nhiệm vào khu vực cháy.

Một số công nhân bị ngất xỉu

Ngày 25-11, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Sóc Trăng và Bộ Công an tiến hành giám định mẫu các vật dụng bị cháy đề điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn này.

Nhà máy may Nhà Bè – Sóc Trăng, một thành viên của Tổng Công ty CP May Nhà Bè (NBC) đi vào hoạt đông giai đoạn 1 vào đầu tháng 6-2018. Nhà máy xây dựng trên diện tích 6 hecta với tổng kinh phí đầu tư 300 tỷ đồng, được đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang, trang thiết bị máy móc hiện đại, giải quyết công ăn việc làm cho 4.000 lao động tại địa phương và các khu vực lân cận trong giai đoạn 1 và 2. Nhà máy sản xuất hàng may mặc và thời trang với dòng sản phẩm chủ đạo là hàng quần (jean và khaki) và các chủng loại thời trang khác.

Nhà máy may Nhà Bè – Sóc Trăng là một trong những dự án đầu tư nhằm nâng cao năng lực sản xuất, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng lớn mạnh của NBC, đáp ứng yêu cầu chất lượng xuất khẩu và cung cấp cho nội địa, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng theo phương thức FOB, ODM của NBC trong giai đoạn mới. 

Đồng thời, đây cũng là dự án mà NBC hướng đến mục đích thực hiện theo hình thức đầu tư phân tán, kết hợp phát triển may với công tác xóa đói giảm nghèo, công nghiệp hóa nông thôn.

Cao Xuân Lương
.
.
.