MB nhận giải thưởng “Lãnh đạo công nghệ thông tin Đông Nam Á tiêu biểu”

Thứ Sáu, 02/12/2016, 11:03
Tối 1-12, ông Trần Việt Thắng, Giám đốc Khối Công nghệ thông tin của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB)  vinh dự được nhận danh hiệu Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á 2016 (CIO/CSO Summit & Awards) do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) phối hợp với Câu lạc bộ CEO&CIO bình xét.


Giải thưởng ghi nhận những cá nhân tiêu biểu về quản trị CNTT và ANTT nhằm đảm bảo tính liên tục, giảm thiểu tối đa nguy cơ và mở rộng các cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ cũng như các tổ chức dân sự.

MB là một trong những ngân hàng đi tiên phong trong việc triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động ngân hàng phục vụ hoạt động kinh doanh, mang lại hiệu quả trong việc điều hành kinh doanh cũng như tuân thủ các chính sách quản lý rủi ro theo quy định của NHNN.

Trong giai đoạn 2011-2015, MB đã hoàn thành tin học hóa các quy trình kinh doanh cốt lõi phục vụ cho việc chuyển đổi mô hình quản trị các hoạt động tập trung nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, kiểm soát được rủi ro nghiệp vụ đồng thời tăng năng suất lao động. Trong đó, các Giải pháp eBanking và giải pháp Quản lý Quy trình nghiệp vụ (BPM) do ông Trần Việt Thắng chịu trách nhiệm xây dựng đóng vai trò quan trọng.

Ông Trần Việt Thắng - Giám đốc Khối CNTT của MB vinh dự đón nhận danh hiệu Lãnh đạo CNTT Đông Nam Á tiêu biểu.

Giải pháp eBanking nằm trong định hướng phát triển Ngân hàng Giao dịch – một trong ba trụ cột trong chiến lược phát triển của MB – để chuẩn bị hạ tầng và ứng dụng đa kênh cho việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và chăm sóc khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ cao cho khách hàng.

Giải pháp Quản lý quy trình nghiệp vụ (BPM) nằm trong khuôn khổ chiến lược tối ưu hóa các hoạt động vận hành của MB, cung cấp nền tảng để thực hiện tin học hóa, tự động hóa các quy trình kinh doanh chủ chốt phục vụ mục tiêu quản trị tập trung của MB.

Những dự án này là cơ sở nền tảng giúp MB phát triển mạnh mẽ các dịch vụ Ngân hàng số với những sản phẩm, dịch vụ thông minh theo chuẩn mực quốc tế trong phục vụ các giao dịch của ngân hàng. MB liên tục cho ra đời các sản phẩm ngân hàng điện tử như: các gói dịch vụ cho khách cá nhân và khách hàng doanh nghiệp trên internet (eBanking), dịch vụ ngân hàng điện tử trên mobile dưới dạng ứng dụng cài đặt cho smartphone, dịch vụ eMB Link ứng dụng trong các doanh nghiệp quy mô lớn, có chức năng như một ngân hàng thu nhỏ, giúp doanh nghiệp thực hiện các nghiệp vụ ngân hàng cơ bản mọi lúc mọi nơi. Bên cạnh những giá trị do dịch vụ tiện ích mang lại, tại MB, khách hàng còn được hưởng các giá trị gia tăng, thông qua nhiều chương trình ưu đãi và sự tận tâm, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.

Tại sự kiện, ông Trần Việt Thắng chia sẻ: “Sự ghi nhận này có ý nghĩa rất lớn với cá nhân tôi, cũng như MB. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động ngân hàng, giúp khách hàng trải nghiệm những dịch vụ tài chính hiện đại và thuận tiện, tiết kiệm chi phí hơn”.

Thông tin về giải thưởng CIO/CSO Summit & Awards 2016

Hội nghị & Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á 2016 (CIO|CSO Summit & Awards) do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) phối hợp với Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Ban Cơ Yếu Chính Phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC), Bộ Công An, Bộ Khoa học và Công nghệ; với sự phối hợp từ Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) và Ủy ban Phát triển Công nghệ thông tin – Truyền thông Quốc gia Campuchia (NiDA). Với hơn 10 năm liên tiếp tổ chức thành công, Hội nghị & Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á đã trở thành một sự kiện thường niên quan trọng và danh giá nhất trong khu vực; là nơi quy tụ các Lãnh đạo CNTT tiêu biểu và sáng giá nhất từ khối Nhà nước và Doanh nghiệp trong khu vực ASEAN và thế giới. Qua hơn 10 lần tổ chức, gần 250 Lãnh đạo CNTT & ANTT trong khu vực đã được vinh danh.

PV
.
.
.