Lilama ký hợp đồng chế tạo và lắp đặt thiết bị kết cấu thép cho dự án tại Brunei

Thứ Sáu, 06/07/2018, 16:54
Tại Vương quốc Brunei Darrusallam, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) đã ký kết hợp đồng gia công chế tạo và lắp đặt thiết bị cơ khí cho dự án Nhà máy phân bón A/U với Tổng thầu Thyssenkrupp Industrial Solution AG (tkIS)- Đức.



Nhà máy phân bón A/U Brunei có tổng mức đầu tư 1,3 tỷ USD đặt tại  khu công nghiệp Sungai Liang Industrial Park (SPARK) thuộc vương quốc Brunei, cách thủ đô Bandar Seri Begawan khoảng 100 km.

Theo hợp đồng ký kết, Lilama thực hiện gia công chế tạo và lắp đặt thiết bị cơ khí, chiếm khoảng 80% phần công việc cơ khí của Dự án và có thể tăng thêm trong quá trình thực hiện Dự án. Tiến độ thi công dự kiến từ tháng 12- 2018 đến tháng 10- 2020.

Tổng Giám đốc Lilama Lê Văn Tuấn và đại diện Tổng thầu Thyssenkrupp ký kết hợp đồng.

Nhà máy phân bón A/U Brunei là dự án đầu tiên của Lilama đầu tư ở nước ngoài với phạm vi công việc hoàn chỉnh gồm cung cấp vật tư, sắp xếp và cung ứng nhân lực, cung cấp máy móc thi công. Lilama cũng là nhà thầu đầu tiên của Việt Nam thực hiện dự án với phạm vi công việc như vậy ở nước ngoài.

Đây là dự án có yêu cầu ngặt nghèo về chất lượng, tiến độ và đặc biệt là công tác an toàn trong công tác thi công. Để hoàn thành khối lượng công việc, vào lúc cao điểm nhất, Lilama sẽ phải huy động tới 1.200 kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên của tổng công ty để thực hiện lắp đặt tại Brunei.

Việc trúng thầu hợp đồng này đánh dấu bước tiến quan trọng vươn ra quốc tế và mở ra nhiều cơ hội hợp tác  với các đối tác quốc tế lớn và việc làm cho Lilama trong tương lai.

N. Thiêm
.
.
.