Tổng Công ty Lilama đoạt giải thưởng Vàng Điện lực châu Á "Dự án NM điện được xây dựng nhanh nhất"

Thứ Ba, 09/10/2012, 13:58
Lần đầu tiên có một công ty của Việt Nam cũng như của khu vực đạt được giải thưởng có uy tín này bởi từ trước đến nay giải thưởng này chỉ được trao cho các tập đoàn, các nhà sản xuất lớn hàng đầu thế giới.

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm thường niên Điện lực châu Á diễn ra từ ngày 3 – 5/10/2012 tại Bangkok (Thái Lan), nơi có sự tham gia của nhiều tập đoàn và các hãng sản xuất lớn trên thế giới về lĩnh vực điện lực như: ABB, Alstom, Siemens…, Ban tổ chức hội chợ, Tạp chí điện lực Châu Á đã trao giải thưởng vàng duy nhất về lĩnh vực "Dự án nhà máy điện được xây dựng nhanh nhất" cho dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2 công suất 750 MW do Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam - Lilama làm tổng thầu EPC.

Đây là giải thưởng có uy tín nhất hàng năm về lĩnh vực điện lực dành cho các công trình, dự án, các nhà máy điện tiêu biểu trên toàn bộ châu Á. 

Lần đầu tiên có một công ty của Việt Nam cũng như của khu vực đạt được giải thưởng có uy tín này bởi từ trước đến nay giải thưởng này chỉ được trao cho các tập đoàn, các nhà sản xuất lớn hàng đầu thế giới. Với giải thưởng đã đạt được, Tổng Công ty Lắp máy Việt Nam đã khẳng định vai trò là nhà tổng thầu EPC hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng các công trình điện, đồng thời khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, Chính phủ trong việc phát huy nội lực của các doanh nghiệp trong nước.

Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 2 (NĐNT2) được xây dựng tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai do PVN làm chủ đầu tư, Tổng công ty Lắp máy Việt Nam là tổng thầu EPC.

Được khởi công xây dựng từ ngày 27/6/2009 với tổng mức đầu tư trên 700 triệu USD theo hình thức nhà máy điện độc lập (IPP), NĐNT2 được thiết kế theo công nghệ tiên tiến thế giới tua bin khí chu trình hỗn hợp thế hệ F với cấu hình 2-2-1, bao gồm 2 tua bin khí, 2 lò thu hồi nhiệt và 1 tua bin hơi

PV
.
.
.